Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2018

Ngày 23/3/2018, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đăng cai tổ chức Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ lần thứ 4.

Ngày 23/3/2018, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đăng cai tổ chức Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ lần thứ 4.

Hội nghị năm nay có chủ đề: “Khoa học Tự nhiên và Công nghệ với vấn đề Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững”, hướng đến tăng cường sự trao đổi, hợp tác trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học của các cán bộ trẻ thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ.

Ban cố vấn của Hội nghị là các Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện Nghiên cứu Hệ Gen, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ lần thứ 2 (năm 2012), nguyên PGĐ Thường trực ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ - nay là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao quy mô, tầm vóc của diễn đàn này. Ông Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh nghiên cứu cơ bản là nền tảng cho bất kỳ quốc gia nào muốn tăng trưởng, phát triển mạnh.

Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ lần thứ 2

Sự kiện sẽ diễn ra tại Hội trường Lê Văn Thiêm, số 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dự kiến, PGS.TS Phạm Tất Thắng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; GS.Viện sỹ Đào Trọng Thi - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; TS Trương Đức Trí - Phó Cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên & Môi trường và đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn sẽ tới dự hội nghị này.

Hội nghị quy tụ hàng trăm nhà khoa học trẻ, với 200 bài báo khoa học chất lượng đăng tải trên các tạp chí uy tín của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, thuộc các lĩnh vực Hóa học, Sinh học và Khoa học Trái Đất.

Ngay sau phiên toàn thể trình bày các báo cáo tổng quan, Hội nghị sẽ được chia thành 02 tiểu ban, bao gồm: Khoa học, Công nghệ Vật liệu và Năng lượng với vấn đề Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; Các khoa học liên ngành với Phát triển bền vững; Tại đây, các nhà khoa học trẻ có thể liên kết, trao đổi và cùng chung tay đóng góp những giải pháp đối với vấn đề Biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

  • Website cựu sinh viên