Hai dự án khởi nghiệp sáng tạo của Trường ĐHKHTN được vinh danh trong cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2 năm 2017

Với mục tiêu biến các thách thức từ biến đổi khí hậu thành những cơ hội kinh doanh thông qua hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững, ngày 28/4/2017

Với mục tiêu biến các thách thức từ biến đổi khí hậu thành những cơ hội kinh doanh thông qua hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững, ngày 28/4/2017, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) đã khởi động cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2 (POC2) tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Bộ Khoa học Công Nghệ (Bộ KHCN).

Sau hơn 4 tháng triển khai cuộc thi đã có 300 đề xuất tham dự, 60 dự án vào vòng 2 - khoá đào tạo tiềm năng. Và 11 hội đồng chấm thi đã phải làm việc hết công suất trong vòng 20 ngày liên tiếp để chọn ra 21 dự án trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam” năm 2017.

Sáng ngày 20/9/2017, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức lễ trao giải “Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam” cho 21 dự án xuất sắc của cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2 năm 2017.

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp, cá nhân được trao giải tại buổi lễ

Hai dự án khởi nghiệp sáng tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã được vinh danh trong cuộc thi lần này, gồm có:

1. Dự án “Nghiên cứu chế tạo và thương mại hoá “turbine gió dải rộng hiệu suất cao, giá thành rẻ cho TN1” cho các khu vực khó tiếp cận nguồn điện lưới quốc gia” của tác giả TS. Nguyễn Thế Nghĩa (Khoa Vật lý).

Chứng nhận giải thưởng của Ban tổ chức trao tặng TS. Nguyễn Thế Nghĩa

2. Dự án “Ứng dụng công nghệ cao trong chế tạo và thương mại hóa dây chuyền bảo quản nông sản sau thu hoạch quy mô vừa và nhỏ ở Việt Nam” của TS. Đào Thị Nhung, đại diện cho nhóm tác giả gồm TS. Đào Thị Nhung, PGS.TS. Tạ Thị Thảo và TS. Hoàng Văn Hà (Khoa Hóa học).

Chứng nhận giải thưởng của Ban tổ chức trao tặng TS. Đào Thị Nhung, đại diện nhóm tác giả.

Hai dự án này sẽ được nhận hỗ trợ tài chính và dịch vụ đi kèm trong quá trình triển khai dự án.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chúc mừng các tác giả đạt giải và mong rằng các dự án sẽ sớm có kết quả ứng dụng tốt trong tương lai gần.

Tin KH-CN HUS

  • Website cựu sinh viên