Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên “Sẻ giọt hồng – nhân yêu thương”

Ngày 16/4/2014 – Ngày hiến máu toàn Trường ĐHKHTN “Tuyết yêu thương VI” với tên gọi “Sẻ giọt hồng – nhân yêu thương” đã thu được 308 đơn vị máu.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ngày 07/04/2007 và các hoạt động nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” - 07/04/2010, ngày 16/4/2014 Hội Sinh viên Trường ĐHKHTN - ĐHQGHN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Hoa tuyết tổ chức ngày hiến máu toàn trường “Tuyết yêu thương VI” mang tên “Sẻ giọt hồng – nhân yêu thương”.

Hiến máu không chỉ là hoạt động truyền thống, được tổ chức thường niên mà còn là phong trào có ý nghĩa thiết thực, một nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự tự nguyện của cán bộ, học sinh, sinh viên Trường ĐHKHTN vì cộng đồng. Năm nay ngày hội Tuyết yêu thương VI vẫn với thông điệp “Sẻ giọt hồng – Nhân yêu thương” đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và cả các thầy cô, cán bộ trong nhà trường. Trong số hàng trăm bạn trẻ sẵn lòng sẻ chia giọt máu quý giá của mình để đón nhận lại sự sống cho nhiều người, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều bạn đã từng hiến máu nhiều lần với cảm xúc tự hào và hạnh phúc hiến dâng: “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”. Khép lại ngày hội, 308 đơn vị máu thu được là hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường ĐHKHTN – ngập tràn những tấm lòng nhân ái, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng.

(Hoàng Quy – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên