Hội nghị cán bộ, viên chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2014

Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết năm học Trường ĐHKHTN được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 16/9/2014.

Sáng ngày 16/9/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức trọng thể Hội nghị cán bộ, viên chức và Tổng kết năm học 2013 - 2014.

Đến dự Hội nghị có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN; các đồng chí đại diện ban chức năng, các đơn vị thành viên của ĐHQGHN. Về phía Trường ĐHKHTN, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng ban Thanh tra cùng 234 đại biểu ưu tú tham dự hội nghị.

Hội nghị tập trung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014, những thành tựu đã đạt được cũng như những gì còn tồn tại, qua đó cùng thảo luận kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2014 – 2015.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

Hội nghị đã nghe “Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 và kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2014 – 2015”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn,… sự đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên toàn trường, về cơ bản, Trường đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra (trong đó có một số chỉ tiêu vượt mức).

Trường đã tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 với sự tham gia của 291 thí sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Trường đã có nhiều thành tựu nổi bật về đào tạo: 30 sinh viên tham dự các kỳ thi Olympic Toán, Vật lý, Cơ học quốc gia đều đạt giải cao (16 giải Nhất, 03 giải Nhì, 07 giải Ba và 04 giải Khuyến khích); học sinh Trường THPT chuyên KHTN tham dự và đạt kết quả xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế (02 huy chương Vàng (Toán, Lý), 08 huy chương Bạc (Tin học, Lý) và 02 huy chương Đồng Tin học); 01 giải Nhất và 01 giải Nhì toàn cuộc thi kỳ thi Intel ISEF; 01 huy chương Vàng, 02 huy chương Bạc, 01 huy chương Đồng kỳ thi sáng chế quốc tế dành cho thanh thiếu niên tổ chức tại Đài Loan và 01 giải Đặc biệt của Hiệp hội sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới.

Về khoa học công nghệ: Có 01 công trình khoa học được công bố trên tạp chí Nature với sự tham gia của nhóm các nhà khoa học của Trung tâm CETASD và tập thể tác giả được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KHCN và Giải thưởng công trình khoa học tiêu biểu của ĐHQGHN năm 2013. 01 nhà khoa học (GS.TSKH. Nguyễn Hữu Việt Hưng) được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu (cả nước có 2 nhà khoa học được giải thưởng này). Trường có 7/16 nhóm nghiên cứu của ĐHQGHN được tặng Bằng khen “Nhóm nghiên cứu mạnh” của ĐHQGHN năm 2014. Trong năm học 2013 – 2014, cán bộ của Trường đã và đang thực hiện 208 đề tài NCKH (trong đó có 03 đề tài độc lập cấp Nhà nước, 09 đề tài cấp Nhà nước, 03 đề tài Nghị định thư và nhiều đề tài cấp Bộ, ngành, địa phương, đề tài hợp tác với các doanh nghiệp, đề tài do Quỹ Nafosted tài trợ, v.v...). Tập thể cán bộ và giảng viên Trường đã công bố 277 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế, 119 bài trong tuyển tập Hội nghị khoa học quốc tế; tổ chức 36 hội nghị/ hội thảo khoa học trong nước và quốc tế ,...

Về kiểm định chất lượng: lĩnh vực đào tạo Khoa học tự nhiên tiếp tục duy trì trong top 100 châu Á (xếp thứ 59 – thứ hạng cao nhất từ trước tới nay) theo xếp hạng của QS Asian University Rankings. Hai chương trình đào tạo (Toán học và Sinh học) tham gia kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN đạt kết quả tốt. Hai chương trình đào tạo (Toán học và Sinh học) tham gia kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN đạt kết quả tốt.

Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhiều tập thể và cá nhân trong trường được tặng thưởng Bằng khen các cấp và Huân chương lao động của Nhà nước. Uy tín và thương hiệu của Trường được nâng cao. Trường đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ĐHQGHN.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Trong năm học 2014 – 2015 Trường ĐHKHTN sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng, hoàn thiện và cập nhật các chương trình đào tạo theo quy hoạch ngành, chuyên ngành phù hợp yêu cầu phát triển; Tiếp tục triển khai xây dựng các đề án đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ theo đề án 911 phối hợp với các đối tác nước ngoài; Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản trị đại học, đổi mới cải cách hành chính,...

 

Một số đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện năm học, các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả Hội nghị CBVC của các đơn vị; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; phương hướng, nhiệm vụ năm học mới, các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng thảo luận sôi nổi, góp ý thẳng thắn với tinh thần dân chủ và trách nhiệm xây dựng, đưa ra nhiều đề xuất với BGH nhà trường nhằm khắc phục các hạn chế còn tồn tại để năm học 2014 - 2015 đạt kết quả tốt hơn.

Hiệu trưởng đã giải trình, phúc đáp các ý kiến đóng góp của đại biểu cũng như các ý kiến từ các công đoàn cơ sở và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của toàn thể cán bộ viên chức.

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ – Giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ ghi nhận những thành tích mà Trường ĐHKHTN đã đạt được trong năm học vừa qua. Về việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học mới, Giám đốc lưu ý, Trường ĐHKHTN cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản trị đại học; tiếp cận mô hình tích hợp Trường – Viện – Trung tâm nghiên cứu, gắn chặt nghiên cứu khoa học với đào tạo; cần có sự lựa chọn và tập trung vào những ngành có thế mạnh; mở rộng chương trình cử nhân khoa học tài năng; cần có sự quy hoạch và đầu tư đối với các nhóm nghiên cứu mạnh, đặc biệt những nhóm có khả năng kết nối tốt và tạo sản phẩm có tiềm năng cao. Nhà trường cần quan tâm tới đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ khoa học. ĐHQGHN sẽ triển khai thí điểm chương trình đào tạo thạc sĩ chất lượng cao, và Trường ĐHKHTN  sẽ là đơn vị tiên phong thực hiện, v.v...  

Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013 – 2014

Hội nghị cũng giới thiệu nhân sự và bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 – 2016. Cũng tại hội nghị, TS.Trịnh Thị Thúy Giang – Chủ tịch Công đoàn Trường đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ viên chức nhà trường trong năm học 2014 – 2015.

Với 100% cán bộ đồng ý thông qua Nghị quyết của hội nghị, Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu, được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, Trường ĐHKHTN sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Toàn văn Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức Trường ĐHKHTN năm 2014.

(HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên