Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019

Tháng 3/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã tổ chức chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa, bổ ích cho học sinh, sinh viên trong toàn Trường

Tháng 3/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã tổ chức chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa, bổ ích cho học sinh, sinh viên trong toàn Trường, chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2019 (năm Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng),

Chung kết cuộc thi Storm from HUS

Storm from HUS là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, là không gian giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trong Trường. 8 đội thi đến từ các khoa trong Trường, cùng đội thi đến từ Khoa Y – Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đem đến đêm Chung kết Storm from HUS những màn biểu diễn đẹp mắt, chuyên nghiệp, đan xen những tình tiết mạo hiểm, trong tiếng hò reo nhiệt tình của hàng nghìn sinh viên tại Hội trường ký túc xá Mễ Trì.

Đội thi đến từ Khoa Địa lý giành ngôi vị Quán quân; giải Nhì thuộc về đội thi đến từ Khoa Toán – Cơ – Tin học; hai đội thi đến từ Khoa Môi trường và Khoa Y - Dược đồng giải Ba. Bên cạnh đó, nhiều giải thưởng phụ đã được Ban Tổ chức và nhà tài trợ ICO Hankuk và Ecorp Group trao tặng.

Description: C:\Users\DELL\Downloads\Storm image.jpg

Hoạt động Hiến máu tình nguyện (Tuyết Yêu thương 16)

Tuyết yêu thương 16, tên gọi của Chương trình Hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường ĐHKHTN và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức vào ngày 27/3/2019 tại khuôn viên 334 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân. Đầu mối đăng cai sự kiện này là Câu lạc bộ Hoa Tuyết.

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần, tình cảm, trách nhiệm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường với cộng đồng, xã hội.

Sau một ngày, Ban Tổ chức đã thu được gần 334 đơn vị máu, phục vụ cho các mục đích cứu người cao cả.

Chuỗi hoạt động HUS Xanh 2019

HUS Xanh 2019 do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường tổ chức, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Môi trường đăng cai.

Hoạt động đã trở thành thương hiệu của sinh viên Khoa Môi trường, với các hoạt động Đổi giấy lấy cây, thu gom pin hỏng/đã qua sử dụng, sử dụng giấy một mặt,…. Thông qua HUS Xanh 2019, đoàn viên, thanh niên Trường ĐHKHTN muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững.

Cuộc thi Simple Sciences 2019

Simple Sciences 2019 là hoạt động chuyên môn hữu ích, thu hút được đông đảo sinh viên trong toàn Trường tham gia, do Liên chi Đoàn Khoa Toán – Cơ – Tin học và Liên chi Đoàn Khoa Vật lý phối hợp đăng cai tổ chức.

Simple Sciences 2019 có nhiều vòng thi, hình thức thi linh hoạt, phong phú, câu hỏi đa dạng, liên quan tới tất cả các lĩnh vực chuyên môn được đào tạo ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Cuộc thi đã đem đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị về khoa học, đồng thời là cơ hội để các thí sinh thể hiện hiểu biết phong phú và bản lĩnh của mình trên sân khấu.

Kết quả chung cuộc, sinh viên Nguyễn Đức Cường, K62 Công nghệ Sinh học đã đoạt ngôi vị Quán quân của Simple Sciences 2019.

Tọa đàm Chia sẻ mô hình, kinh nghiệm trong công tác Đoàn – Hội với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên

Tọa đàm Chia sẻ mô hình, kinh nghiệm hoạt động trong công tác Đoàn – Hội giữa Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã diễn ra ngày 23/3/2019.

Chương trình nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm công tác, đồng thời hiện thực hóa khẩu hiệu “Hợp tác” trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX, khóa 2017-2019.

Tại đây, các cán bộ Đoàn – Hội của hai đơn vị được lắng nghe, giới thiệu các mô hình hay, kinh nghiệm quý trong hoạt động Thanh niên. Nhiều băn khoăn của cán bộ, đoàn viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã được các đồng chí trong Thường trực Đoàn, Thường trực Hội Sinh viên Trường và một số đồng chí đại diện các câu lạc bộ giải đáp.

Diễn đàn khép lại sau ba giờ thảo luận sôi nổi, với nhiều kết quả tốt đẹp, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên hai đơn vị.

Tổ chức lớp học Nâng cao nhận thức về Đoàn

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ, ngày 23/3/2019, với sự hỗ trợ của Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức lớp học Nâng cao nhận thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho hơn 200 thanh niên ưu tú, đang là những học sinh lớp 12 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Tại lớp học, nhiều thông tin hữu ích về tổ chức Đoàn cũng như về các tổ chức chính trị - xã hội khác đã được giảng viên của Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam truyền tải tới các bạn thanh niên bằng nhiều hình thức hấp dẫn.

Lớp học diễn ra sôi nổi về các chủ đề liên quan tới thanh niên, tổ chức Đoàn, mục tiêu và lý tưởng của Đoàn, quyền và nghĩa vụ của người đoàn viên.

Sau khi lớp học kết thúc, những thanh niên ưu tú, đáp ứng được yêu cầu, sẽ được Đoàn Thanh niên làm thủ tục kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh theo Quy định.

Gặp gỡ tháng Ba

Sáng ngày 31/3/2019, tại Hội trường Lê Văn Thiêm, số 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHTN phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn qua các thời kỳ với tên gọi “Gặp gỡ tháng Ba”.

Đây là hoạt động giáo dục truyền thống, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ cán bộ Đoàn của Đại học Tổng hợp Hà Nội, Đoàn Thanh niên hai trường đại học thành viên.

Tại buổi gặp gỡ, hàng trăm cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt của hai đơn vị được đón tiếp, gặp gỡ, lắng nghe nhiều chia sẻ, tư vấn cởi mở, bổ ích, thiết thực của nhiều thế hệ các thầy, cô, anh chị là Thường trực Đoàn trường qua các thời kỳ. Điều này giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội có thêm động lực, niềm tin, sức mạnh và kiến thức để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ của mình, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiếp tục kế hoạch chào mừng Tháng Thanh niên, năm Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, từ tháng 4-5/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường dự kiến sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện lớn, tiêu biểu như: cuộc thi Ý tưởng sáng tạo, cuộc thi Lớp tôi là số 1, Cuộc thi Miss & Mr HUS 2019, đặc biệt là Ngày hội STEM Quốc gia 2019 và Tổng kết cuộc thi tìm hiểu, thiết kế Bảng Hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

 

  • Website cựu sinh viên