Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp

Ngày 28/6/2020, tại hội trường tầng 7 nhà T5, Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã chính thức diễn ra và thành công tốt đẹp. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, tập trung, trí tuệ, Đại hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
Chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc sắc trước Đại hội.

Tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) khóa XXVII có 141 đại biểu chính thức, trong đó có 9 đại biểu đương nhiên và 132 đại biểu được bầu từ các chi bộ.

Đại hội vinh dự được đón PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Hiệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ, ĐHQGHN cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy các trường Đại học Công nghệ, Đại học Giáo dục, và đại diện Đảng ủy trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế,...

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khóa XXVI đã thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy đọc Báo cáo chính trị của khóa XXVI. Báo cáo chính trị cho thấy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) về các yếu tố nâng cao chất lượng đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo để chỉ đạo chính quyền và các đoàn thể. “Phát huy truyền thống, giữ gìn bản sắc, đổi mới sáng tạo, phát triển Trường Đại học Khoa học Tự nhiên theo mô hình Đại học nghiên cứu” là tiêu đề của Báo cáo chính trị nhưng cũng là phương châm công tác của Đảng bộ và Nhà trường trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Nhà trường đã mạnh dạn đổi mới trong công tác đào tạo, hỗ trợ nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Nhà trường đã đầu tư nhiều trang thiết bị đạt chuẩn khu vực và thế giới cho hoạt động dạy và học. Tổng kinh phí của các đề tài, dự án mà các cán bộ của Trường đã và đang thực hiện là 428 tỷ đồng, tăng 1,33 lần so với giai đoạn 2010-2015. Nhiều cá nhân và tập thể các nhà khoa học của Trường được nhận nhiều giải thưởng danh giá về Khoa học và Công nghệ. Số lượng công bố khoa học ISI/SCOPUS và đăng ký sở hữu trí tuệ gia tăng tới 2-3 lần so với giai đoạn trước năm 2015. Trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2020, Trường ĐHKHTN đã đóng góp không nhỏ trong sự thành công của ĐHQGHN với xếp hạng đại học thuộc nhóm 801-1000 thế giới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
Các đại biểu tham dự Đại hội bên hành lang Hội trường.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Báo cáo chính trị cũng chỉ rõ những thực trạng mà Trường ĐHKTN đang phải đối mặt, cũng như thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ trước. Báo cáo chính trị cũng đề cập chi tiết về Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, những chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của Đảng bộ Nhà trường trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đang phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc Gia đã chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Trường ĐHKHTN đã gây dựng và giữ vững trong 5 năm qua. PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn nhìn  nhận: “Trong bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50 2021 dành cho các trường đại học có thời gian thành lập dưới 50 năm vừa được công bố cách đây ít ngày, ĐHQGHN lần đầu tiên có mặt với vị trí trong nhóm 101-150 các trường đại học trẻ tuổi có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới. Để đạt được điều ấy có phần đóng góp quan trọng của Trường ĐHKHTN”.

Theo PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Báo cáo chính trị của Đảng bộ Trường ĐHKHTN đặt ra những vấn đề lớn không chỉ riêng của ĐHKHTN mà còn của ĐHQGHN và của đất nước. Trường ĐHKHTN đang phải đương đầu với những thách thức lớn. Ngoài thách thức giữ vững vị thế, kỳ vọng của ĐHQGHN đối với Trường còn có thách thức từ vấn đề tự chủ đại học, thách thức cạnh tranh trong hệ thống giáo dục của đất nước, và thách thức khi đứng trước giới hạn của sự phát triển liên tục trong những thập kỷ qua. 

PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn ví von: “Trong sinh vật, loài giáp xác phải lột xác mới vượt qua giới hạn. Trường ĐHKHTN cần đặt mục tiêu chiến lược với các giải pháp đột phá, trong 5-10 năm tới có sự bứt phá vượt qua giới hạn của chính mình. Để làm được điều đó, rất cần công tác xây dựng Đảng bởi nếu nội lực yếu, không có sự thống nhất thì không thể thực hiện được”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHTN nhiệm kỳ 2015-2020, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã cảm ơn những góp ý và chỉ đạo sâu sắc từ PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn và hứa sẽ tiếp thu, đưa những ý kiến đó vào Nghị quyết, chương trình hành động của Nhà trường.

Tại Đại hội, một số vấn đề rất thiết thực đã được các đại biểu trình bày thành tham luận như: Vấn đề đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ; vấn đề bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, giảng viên-nhà khoa học trẻ; vấn đề Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ CMCN 4.0 và hoạt động kết nối Nhà trường-Nhà tuyển dụng,...  Các tham luận được trình bày đều gây được sự chú ý của toàn thể Đại hội. Ngoài các tham luận, một số đại biểu cũng phát biểu trực tiếp tại Đại hội góp ý về các chỉ tiêu mà Đảng bộ Nhà trường đưa ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHTN lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí. Ngay sau khi có kết quả bầu cấp ủy khóa mới, Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHTN nhiệm kỳ mới đã họp phiên thứ nhất bầu Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư, Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII thành công tốt đẹp
Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHTN lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 .

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ VI gồm 38 đồng chí.

Mục tiêu chiến lược của Đảng bộ Trường ĐHKHTN trong giai đoạn 2020-2025 là: “Trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á và có một số ngành, lĩnh vực đạt trình độ cao của châu lục, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước”. Đảng bộ Trường đặt ra mục tiêu phát triển đến năm 2035: “Phấn đấu trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á vào năm 2035, đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học cơ bản của nước nhà. Là  đơn vị tiên phong, đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, tài năng và sản phẩm khoa học công nghệ có giá trị cao cho xã hội; góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của thủ đô và đất nước.

Với mục tiêu đó, khẩu hiệu hành động của Đảng bộ trong giai đoạn 2020-2025: là: “Đoàn kết, Đổi mới-Sáng tạo, Hiệu quả”. Mục tiêu và khẩu hiệu hành động trên đã được ghi trong Nghị quyết của Đại hội và được toàn thể Đại hội thông qua.

Danh sách 15 đồng chí trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHTN lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025:

1.Ngạc An Bang

2.Trần Quốc Bình

3.Nguyễn Thanh Bình

4.Trần Mạnh Cường

5.Lê Huy Chuẩn

6.Hoàng Chí Hiếu

7.Nguyễn Quang Huy

8.Nguyễn Thị Hoàng Liên

9.Vũ Hoàng Linh 

10.Lê Công Lợi

11.Nguyễn Minh Ngọc

12.Lê Thanh Sơn 

13.Công Thanh

14.Đinh Xuân Thành

15.Phạm Quang Tuấn

 

 

Danh sách Ban thường vụ Đảng bộ Trường ĐHKHTN khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025:

1.Ngạc An Bang

2.Trần Mạnh Cường  (Phó Bí thư)

3.Vũ Hoàng Linh  (Bí thư)

4.Lê Thanh Sơn  (Phó Bí thư)

5.Đinh Xuân Thành

 

 

Danh sách Ủy ban Kiểm tra:

1.Ngạc An Bang (Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra)

2.Nguyễn Thanh Bình

3.Nguyễn Kim Cương

4.Nguyễn Thị Hoàng Liên

5.Trần Thúy Phương

 

  • Website cựu sinh viên