Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”

Chương trình thanh niên tình nguyện “Khát vọng xanh” là một trong những hoạt động tình nguyện điểm nằm trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện “Sắc xanh Tự nhiên 2019” của Đoàn trường ĐHKHTN với mục đích chính là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Căn cứ việc năm 2019 là mốc thời gian Trung ương Đoàn phát động chiến dịch “Năm Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” và hưởng ứng Lễ Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè do Trung ương Đoàn tổ chức; Liên Chi đoàn Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) phối hợp Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang và Đoàn xã Tam Tiến, huyện Yên Thế tổ chức chương trình thanh niên tình nguyện “Khát vọng xanh”. Đây là một trong những hoạt động tình nguyện điểm nằm trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện “Sắc xanh Tự nhiên 2019” của Đoàn trường ĐHKHTN với mục đích chính là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ. Ngày 17/8/2019, đội tình nguyện phối hợp với Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn và Đoàn xã Tam Tiến đã tổ chức buổi gặp mặt trao tặng các công trình thanh niên cùng với các xuất quà cho địa phương.

Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh” diễn ra tại xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Chương trình có sự tham gia của đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; đồng chí Lương Quang Tuyên - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Yên Thế; đồng chí Đặng Chí Nguyện - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tam Tiến; đồng chí Vũ Văn Kháng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Tiến; đồng chí Nguyễn Duy Lâm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến.

Về phía Trường ĐHKHTN, chương trình có sự hiện diện của PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Mạnh Cường - Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học; TS. Đào Sỹ Đức - Bí thư Đoàn Trường cùng đại diện Quỹ học bổng SAKAGUCHI - TS. Vũ Tuấn Anh và đại diện Công ty FPT Kit - bà Nguyễn Thị Quỳnh Thơ cùng với các đồng chí cán bộ đoàn – hội tại các đơn vị trực thuộc địa phương và Nhà trường cùng toàn thể các em học sinh cấp 1, 2 của địa phương.

Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu tại chương trình, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN khẳng định: “Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh” là một trong những chương trình tiêu biểu và có ý nghĩa lớn theo kế hoạch hoạt động năm học của Trường ĐHKHTN với không chỉ các đoàn viên, thanh niên mà còn có ý nghĩa với cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi các đoàn viên, thanh niên Trường ĐHKHTN có thể tận dụng vốn hiểu biết, kỹ năng sống, kiến thức chuyên môn đã được học áp dụng vào thực tiễn đời sống nhằm phát huy được tinh thần truyền thống của sinh viên Trường ĐHKHTN: “Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội”.

Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh hy vọng trong số hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự chương trình sẽ có những em trở thành sinh viên Trường ĐHKHTN trong tương lai.

Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Học sinh ở địa phương đón nhận nhiều món quà của chương trình

 

Trong khuôn khổ chương trình, các công trình tình nguyện và các phần quà đã được đại diện lãnh đạo của Nhà trường cùng với các tổ chức tài trợ trao tặng cho xã Tam Tiến, huyện Yên Thế bao gồm:

Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Trao tặng 01 điểm vui chơi trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi tại Bản Núi Trà, xã Tam Tiến, huyện Yên ThếChương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Trao tặng 02 tủ sách trị giá 17.5 triệu đồng cho Liên đội Trường Tiểu học Tam Tiến và Liên đội Trường THCS Tam Tiến

Ngoài ra, chương trình còn thi công đổ bê tông sân nhà văn hóa trị giá 5 triệu đồng tại Bản Núi Trà, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế.

Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Tại đây, 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận các phần quà từ Tỉnh đoàn, HLHTN Tỉnh Bắc Giang (20 thùng sữa Nestea); Liên Chi đoàn Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐHKHTN (20 chiếc đèn bàn); Công ty FPT Kit (balo đi học)
Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Chương trình tình nguyện “Khát vọng xanh”
Lãnh đạo Trường, địa phương và các đơn vị tài trợ, các đơn vị tham gia chương trình chụp hình lưu niệm

  • Website cựu sinh viên