Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc)

Ngày 28/2/2024, tại Trường ĐHKHTN đã diễn ra buổi làm việc và Lễ ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences, Hàn Quốc.

Tham dự buổi làm việc có Giáo sư Jongman Yoo – Giám đốc điều hành của Organoid Sciences; Tiến sĩ Bo Eun Lee (chi nhánh Organoid Sciences Việt Nam); TS. Trương Minh Dũng (chi nhánh Organoid Sciences Việt Nam); Bà Gina Kim – Giám đốc điều hành Organoid Sciences.

Về phía Trường ĐHKHTN có GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Lãnh đạo Khoa Vật lý và Khoa Sinh học.

Trường ĐHKHTN ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, đại diện Organoid Sciences đã giới thiệu về lịch sử hình thành công ty và những thành tựu đã đạt được. 

Là một công ty khởi nghiệp spin-off được thành lập năm 2018 từ Đại học CHA – một trong những trường đại học chuyên ngành khoa học y tế tốt nhất Hàn Quốc, Organoid Sciences đã trở thành một trong những công ty tiên phong ở châu Á trong phát triển các nền tảng organoid để ứng dụng trong y học và thử nghiệm thuốc. 

Trường ĐHKHTN ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc)

GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh phát biểu.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN, GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp các vị khách quý từ Organoid Sciences, Hàn Quốc. 

“Chúng tôi rất vui mừng khi buổi làm việc này sẽ giúp chúng tôi tìm hiểu thêm về công việc của Organoid Sciences trong lĩnh vực nghiên cứu organoid, một lĩnh vực có tiềm năng to lớn để có những thành tựu đột phá ở nhiều khía cạnh khác nhau trong y học và chăm sóc sức khỏe"– GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nói.

Trường ĐHKHTN ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc)

Đại diện Organoid Sciences, Giáo sư Jongman Yoo cũng bày tỏ niềm vui khi được hợp tác với Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN – một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam về nghiên cứu khoa học. Bằng sự ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ thúc đẩy trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu, và chuyển giao công nghệ nói chung, cũng như trao đổi kiến ​​thức và chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu organoid nói riêng. Đặc biệt, các dự án hợp tác và nghiên cứu chung giữa hai bên hứa hẹn có những đóng góp đáng kể trong khoa học, giải quyết các thách thức toàn cầu.

Trường ĐHKHTN ký kết hợp tác với Công ty Organoid Sciences (Hàn Quốc)

Đại diện Organoid Sciences và Trường ĐHKHTN ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Với tầm nhìn trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á vào năm 2035, Trường ĐHKHTN - ĐHQGHN luôn nỗ lực thúc đẩy hợp tác quốc tế. Việc hợp tác với các tổ chức và công ty hàng đầu châu Á cũng như thế giới giúp Nhà trường có thể đạt được những bước tiến trong phát triển nghiên cứu khoa học.

 

Organoids là các cụm tế bào có thể phát triển và sinh sôi trong môi trường nuôi cấy, sử dụng cấu trúc 3-D có cùng cấu trúc mô, chức năng và biểu hiện gen và chức năng di truyền như một phần của cơ quan đang được nghiên cứu.

Việc nuôi cấy mô 3D cung cấp cho các nhà khoa học cái nhìn chi tiết về cách các cơ quan hình thành và phát triển, cung cấp hiểu biết mới về sự hình thành và phát triển bệnh của người cũng như sự tương tác của thuốc với những “mini-organs” này như thế nào, có khả năng cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu thuốc và mở ra những cách tiếp cận mới cho y học cá nhân hóa (personalized medicine).

 

  • Website cựu sinh viên