Trao đổi với sinh viên về việc giảng dạy và học tập học phần Ngoại ngữ ở ĐHQGHN

Chiều 09/03/2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức buổi trao đổi với sinh viên về việc giảng dạy và học tập học phần Ngoại ngữ ở ĐHQGHN.

Chiều 09/03/2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức buổi trao đổi với sinh viên về việc giảng dạy và học tập học phần Ngoại ngữ ở ĐHQGHN. Tới dự có TS. Trương Thanh Tú - Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường; PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Phó khoa Y Dược; TS. Mai Thị Loan - Phó khoa Tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ và đại diện các khoa trong trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Mở đầu buổi đối thoại, đại diện phòng Đào tạo trường Đại học Ngoại ngữ giới thiệu và giải thích về Hướng dẫn 297 được sử dụng từ khóa QH-2016 thay cho Hướng dẫn 1080 trước đây. Theo đó, hướng dẫn 297 bắt đầu giảng dạy Tiếng Anh từ bậc cơ sở 2; sinh viên không được đăng kí bất kì học phần nào và phải tham gia thi sát hạch đầu vào để xếp lớp; khi đã có chứng chỉ ngoại ngữ, sinh viên nộp đơn đề nghị hậu kiểm tại trường mình thay vì nộp tại Đại học Ngoại ngữ như trước đây; chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo hướng dẫn mới sẽ không phụ thuộc vào thời hạn của chứng chỉ.

Đại diện trường Đại học Ngoại ngữ

Như vậy, hướng dẫn 297 ra đời đã giúp sinh viên có một lộ trình học Tiếng Anh rõ ràng và bài bản hơn so với hướng dẫn 1080. Tuy nhiên, hướng dẫn này cũng gây ra một số băn khoăn cho sinh viên, như đối tượng thi sát hạch gồm những ai; chuẩn đầu ra Tiếng Anh đối với sinh viên ĐHQGHN được quy định như thế nào; những đối tượng nào được miễn học Tiếng Anh;... Những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên đã được TS. Mai Thị Loan và các giảng viên khoa Tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ giải đáp rõ ràng.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên