Tiếp Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Liên bang Nga

Sáng ngày 07/4/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Kashpireva Tatian đến từ Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Liên bang Nga.

Sáng ngày 07/4/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Kashpireva Tatian đến từ Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Liên bang Nga.

Bà Kashpireva Tatian cho biết, Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula ngoài thế mạnh về đào tạo sư phạm ngành Ngôn ngữ, Khoa học Xã hội, Trường cũng có các khoa về Khoa học Tự nhiên. Mục đích chuyến thăm và làm việc lần này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) trong lĩnh vực Hóa học, Sinh học và Y Dược.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang chia sẻ, Trường ĐHKHTN đã và đang thiết lập quan hệ hợp tác với một số trường đại học, viện nghiên cứu của Liên bang Nga như: Đại học Hữu nghị Moskva, Viện Dầu khí - Trường Đại học Bắc KavKaz, Đại học Khí tượng Thủy văn Leningrad,… Trường ĐHKHTN rất vui nếu được Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula chọn là đối tác hợp tác trong tương lai. Tuy nhiên, để tăng cơ hội lựa chọn và thu hút sinh viên, Trường nên xây dựng các chương trình quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn chung châu Âu.

Đại diện hai trường đã cùng thảo luận các lĩnh vực có thể hợp tác và thống nhất sẽ sớm ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác, tạo cơ sơ triển khai các hoạt động cụ thể trong tương lai.

Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula, Liên bang Nga là một trong hai trường Đại học của thành phố Tula có nhiều người Việt Nam theo học nhất. Không chỉ là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu của hệ thống giáo dục đại học ở Nga, Trường còn là thành viên tích cực của Hiệp hội quốc tế các trường đại học của UNESCO.

Trường có 29 phòng ban và 10 khoa: Lịch sử và pháp luật; Ngữ văn và tài liệu của Nga; Khoa học tự nhiên; Vật lý; Công nghệ và kinh doanh; Toán học, vật lý và khoa học máy tính; Ngoại ngữ; Nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn;  Tâm lý học; Quốc tế (Khoa quản lý sinh viên nước ngoài nói chung). Hiện Trường đang thực hiện đào tạo 57 chuyên ngành và các lĩnh vực giáo dục đại học, 25 chuyên ngành đào tạo sau đại học.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên