Tiếp Trường Đại học Kyushu, Nhật Bản

Sáng ngày 04/8/2015, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư đến từ Trường Đại học Kyushu, Nhật Bản.

Sáng ngày 04/8/2015, Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư đến từ Trường Đại học Kyushu, Nhật Bản do GS Yuji Soejima – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu.

GS Yuji Soejima cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHTN lần này nhằm bàn thảo về việc ĐH Kyushu phối hợp với ĐHKHTN tổ chức tuần lễ giao lưu, trao đổi nghiên cứu khoa học trẻ giữa học sinh THPT chuyên của hai trường. Khoảng 13 học sinh THPT chuyên từ ĐH Kyushu sẽ sang Việt Nam vào 23 tháng 10, trình bày các công trình, ý tưởng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tự nhiên; trao đổi, giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm phòng thí nghiệm, thư viện,… tại Trường THPT chuyên.

Kyushu là trường đại học công lập lớn nhất đảo Kyushu, nằm tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1911, hiện nay Kyushu gồm 11 trường đại học và 18 trường sau đại học. Sinh viên quốc tế là 1.972 sinh viên (năm 2014).

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên