Tiếp đoàn Trường Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga

Chiều ngày 22/3/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp và làm việc với bà Elena – Phụ trách đối ngoại Trường Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga.

Chiều ngày 22/3/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tiếp và làm việc với bà Elena – Phụ trách đối ngoại Trường Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga (RUDN).

Bà Elena cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Bà cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Trường lần này nhằm trao đổi, thiết lập quan hệ hợp tác trong đào tạo với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Trường Đại học Hữu nghị Moskva sẽ tuyển khoảng 30 sinh viên năm cuối để tiếp tục đào tạo bậc thạc sĩ ngành Toán – Lý tại RUDN. Sinh viên có thể được nhận học bổng toàn phần từ Việt Nam, học bổng của Chính phủ Liên bang Nga hoặc học bổng của riêng Trường RUDN.

RUDN thành lập năm 1960 nhằm đào tạo chuyên gia trình độ cao cho các nước đang phát triển vừa thoát khỏi ách thống trị thực dân tại khu vực Á - Phi - Mỹ la tinh. Năm 1964 RUDN trở thành thành viên của Hiệp hội quốc tế các trường đại học (MAU). RUDN hiện còn là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Á-Âu, hệ thống Cộng đồng đại học các nước SNG và Hiệp hội các trường đại học của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO),...

Tính đến 2014, RUDN đã đào tạo khoảng 80 nghìn chuyên gia cao cấp trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và văn hóa khác nhau; trong đó có hơn 5.000 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học. Cựu sinh viên của RUDN có mặt tại hơn 170 quốc gia các nước châu Á, châu Phi, châu Mỹ La tinh, Nga và cộng đồng các Quốc gia độc lập.

RUDN nhiều năm liền được xếp hạng là một trong số năm trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga. Hiện có khoảng 28.000 sinh viên, nghiên cứu sinh đến từ 152 quốc gia trên thế giới đang theo học tại đây.

RUDN có hơn 30 chương trình đào tạo thạc sĩ bằng tiếng Anh và hàng trăm chương trình đào tạo thạc sĩ phối hợp với các trường đại học lớn trên thế giới, cho phép người học tại đây có thể nhận được hai bằng đại học (bằng của RUDN và của một trong số 106 trường đối tác).

Bắt đầu đào tạo sinh viên Việt Nam từ năm 1994, đến nay RUDN đã đào tạo cho Việt Nam hơn 1.000 chuyên gia. Hiện có hơn 150 người Việt đang theo học tại trường, bao gồm cả sinh viên, học viên sau đại học được đào tạo theo ngân sách và tự túc.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên