Tiếp đoàn Đại học Hokkaido, Nhật Bản

Chiều ngày 22/02/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với GS Fumio Hasebe đến từ Đại học Hokkaido, Nhật Bản.

Chiều ngày 22/02/2016, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với GS Fumio Hasebe đến từ Đại học Hokkaido, Nhật Bản. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Khí tượng – Thủy văn – Hải dương học.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Tiền Giang cho biết, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên rất vui khi thiết lập quan hệ hợp tác với Đại học Hokkaido – thuộc nhóm 07 đại học quốc gia của Nhật Bản. Giữa hai trường cũng đã ký kết văn bản hợp tác từ năm 2015, qua đó từng bước triển khai những hoạt động hợp tác cụ thể như trao đổi sinh viên, học viên sau đại học; trao đổi giảng viên,…

GS Fumio Hasebe đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía Trường ĐHKHTN. Trong chuyến tới thăm và làm việc với Trường lần này, đoàn sẽ trao đổi trực tiếp và cụ thể hoạt động hợp tác với Khoa Khí tượng – Thủy văn – Hải dương học.

Đại học Hokkaido xếp hạng thứ 9, 10 và 14 tương ứng vào các năm 2008, 2009 và 2010 trong số các trường đại học tốt nhất Nhật Bản. Năm 2013 theo bảng xếp hạng đại học thế giới QS World University rankings đã đánh giá đại học Hokkaido là đại học xếp thứ 144 thế giới. Gần đây đại học Hokkaido được chọn là một phần của trương trình đại học toàn cầu Nhật Bản.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên