Tiếp đoàn đại biểu các trường đại học Liên bang Nga

Chiều ngày 01/4/2015, Hiệu trưởng PGS. TS Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu 5 trường đại học đến từ Liên bang Nga.

Chiều ngày 01/4/2015, Hiệu trưởng PGS. TS Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu các trường đại học Liên bang Nga do GS Rikun Artem Yurievich – Phó Giám đốc Quan hệ quốc tế Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk dẫn đầu.

Dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học của nước Nga” tại Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga thực hiện bắt đầu từ năm 2014. Từ 29/3 – 4/4/2015, đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga tiếp tục sang Việt Nam, tới thăm và làm việc với các trường đại học nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa các trường đại học của Liên bang Nga và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình này, đoàn đại biểu từ 05 trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga gồm: ĐHTH Quốc gia Tomsk, ĐHTH Liên bang Viễn Đông, ĐH Xây dựng Quốc gia Moscow, ĐH Quốc gia Thái Bình Dương và ĐH Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHTN. Tại buổi làm việc, các đoàn đã giới thiệu về hệ thống giáo dục của Nga, về quy mô, chương trình đào tạo của từng trường; cùng thảo luận, mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Trường ĐHKHTN trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. Các hoạt động hợp tác được bàn thảo gồm: trao đổi sinh viên, giảng viên; trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy, tài liệu và phương tiện giảng dạy,… giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, Trường ĐHKHTN và Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường. Theo đó, 2 bên sẽ triển khai các chương trình hợp tác trong tương lai như trao đổi sinh viên, giảng viên, hỗ trợ học bổng cho sinh viên sang theo học tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk; phối hợp tổ chức, thực hiện các dự án về khoa học công nghệ, nghiên cứu khoa học,…

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên