Nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Đại học Saskatchewan, Canada

Sáng ngày 12/03/2024, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện Đại học Saskatchewan - top 15 trường đại học nghiên cứu hàng đầu Canada.

Nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Đại học Saskatchewan, Canada
PGS.TS. Ngạc An Bang trao tặng quà lưu niệm tới đại diện USask

Tiếp đón và làm việc với đoàn Đại học Saskatchewan (USask), về phía Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Công Toản, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN; TS. Trần Thiện Cường, Phó Trưởng Khoa Môi trường và PGS.TS. Nguyễn Văn Hà, Phó trưởng Phòng Hợp tác Phát triển.

Nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Đại học Saskatchewan, Canada

Tại buổi gặp mặt, thông qua những thông tin được chia sẻ từ đại diện USask, PGS.TS. Ngạc An Bang đánh giá USask là điểm đến học tập tuyệt vời cho các bạn học sinh THPT sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, PGS.TS. Ngạc An Bang mong muốn hai bên sẽ sớm xây dựng buổi gặp mặt và chia sẻ thông tin trực tiếp với học sinh. Thông qua đó, học sinh sẽ được trao đổi và nắm bắt những thông tin quan trọng liên quan đến định hướng nghề nghiệp, chính sách học bổng của Nhà trường. Bên cạnh đó, PGS.TS. Ngạc An Bang mong muốn phía USask sẽ có các chuyên gia hỗ trợ học sinh Trường THPT Chuyên KHTN trong quá trình các em làm hồ sơ xét tuyển vào Trường.

Trước những thông tin giới thiệu về Trường THPT Chuyên KHTN, đại diện USask đánh giá cao tầm quan trọng của hệ thống trường chuyên tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt trong đó Trường THPT Chuyên KHTN nói riêng và các trường chuyên khác chính là nôi đào tạo nên nhân tài cho đất nước. Chính vì vậy, USask rất mong muốn có thể tuyển sinh được các bạn học sinh có năng lực của Nhà trường tới học tập ở những bậc học tiếp theo.

Nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Đại học Saskatchewan, Canada
Bà Xing Xu, đại diện USask trao đổi tại buổi làm việc

Cũng tại buổi gặp mặt bà Xing Xu, đại diện tuyển sinh USask đã thông tin về những ngành đào tạo thế mạnh của Trường như Vật lý, Khoa học máy tính, Hoá học… cũng như chia sẻ cơ hội giành học bổng 3.000 USD trong năm đầu tiên đối với những học sinh xuất sắc đến từ Trường THPT Chuyên KHTN. Bên cạnh đó bà Xing Xu cũng mong muốn trong lĩnh vực Kỹ thuật môi trường, lĩnh vực thế mạnh của USask khi nằm trong top 4 tại Canada, sẽ có cơ hội hợp tác với Khoa Môi trường, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN trong tương lai.

Nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Đại học Saskatchewan, Canada
Đại diện Đại học Saskatchewan, Canada tham quan khuôn viên Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN

Đại học Saskatchewan (USask) tọa lạc tại thành phố Saskatoon sôi động, thành phố lớn nhất tỉnh Saskatchewan, Canada. USask là thành viên của U15 - Nhóm 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Canada. Trường là trung tâm giảng dạy các lĩnh vực như Y học, Khoa học, Kỹ thuật, Luật, Nghệ thuật, Kinh doanh và nhiều ngành đào tạo khác thuộc các lĩnh vực có tầm ảnh hưởng và quan trọng đối với toàn cầu như an ninh nước, lương thực và các bệnh truyền nhiễm. Sinh viên học tập tại USask được tiếp cận với cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, bao gồm: Viện an toàn nước toàn cầu, Viện an toàn thực phẩm, Trung tâm Vắc-xin quốc tế (VIDO-InterVAC), Trung tâm nguồn sáng Canada (Canadian Light Source), Trung tâm đổi mới hạt nhân Sylvia Fedoruk tại Canada.

Những con số ấn tượng về Đại học Saskatchewan, Canada:

- USask luôn tự hào khi có 01 cựu thủ tướng Canada, 02 nhà khoa học giành giải Nobel Hóa học, 44 vận động viên Olympic, 72 học giả Rhodes.

- Mỗi năm USask là địa điểm học tập lý tưởng của 26,155 sinh viên từ 130 quốc gia trên thế giới đến theo học.

- Theo bảng xếp hạng QS World University Ranking, USask xếp vị trí 345 trên thế giới năm 2024, tăng 128 bậc so với năm trước và xếp vị trí thứ 13 trong nhóm U15. Đây là thứ hạng cao nhất USask đạt được trong những năm qua. Trong khoảng 30,000 trường đại học trên thế giới, USask nằm trong top 1.15% trường đại học trên thế giới. (Nguồn: https://leadership.usask.ca/documents/about/reporting/rankings/2024-qs-rankings-fact-sheet.pdf)

- Theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) World University Rankings năm 2024, USask nằm trong nhóm 351 - 400, đây là vị trí xếp hạng cao nhất Nhà trường từng có được. (Nguồn: https://leadership.usask.ca/documents/about/reporting/rankings/2024-the-rankings-fact-sheet.pdf)

 

  • Website cựu sinh viên