Ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Tân Trào

Ngày 26/02/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 26/02/2016, đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN do Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội dẫn đầu đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Tham gia lễ ký kết, về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội, PGS.TS Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính đối ngoại, TS Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo cùng đại diện ban lãnh đạo các khoa và phòng ban trong nhà trường; về phía Trường Đại học Tân Trào, có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng và lãnh đạo các phòng chức năng.

Theo đó, hai bên cam kết trong thời gian tới sẽ tiến hành hợp tác với những nhiệm vụ cụ thể như sau: trao đổi giảng viên, cán bộ nghiên cứu để tư vấn về các dự án cụ thể; tổ chức các khóa đào tạo và thực tập tu nghiệp; cử giảng viên biệt phái, thỉnh giảng sang dạy tại Trường Đại học Tân Trào. Trường Đại học Tân Trào cũng cử giảng viên của trường đến trợ giảng, thực tập sinh, học tập kinh nghiệm giảng dạy và sinh hoạt chuyên môn tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Bên cạnh đó, hai bên sẽ đẩy mạnh liên kết mở các lớp đào tạo trình độ thạc sĩ và đại học vừa làm vừa học phù hợp với nhu cầu và điều kiện của hai bên.

Về công tác nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Tân Trào sẽ tiến hành xây dựng và triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa các phòng thí nghiệm, cơ sở nghiên cứu của hai bên. Ngoài ra, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hỗ trợ Trường Đại học Tân Trào trong việc đề xuất, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức hội nghị, hội thảo, hội nghị tập huấn quốc tế, khu vực về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Bá Đức bày tỏ sự vui mừng về những thỏa thuận đạt được giữa hai bên và kỳ vọng hợp tác sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bên. Đối với lễ ký kết lần này, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Tân Trào sẽ tập trung vào các lĩnh vực đào tạo và các lĩnh vực giáo dục khác do hai bên cùng quyết định.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đi dâng hương tại Khu di tích lịch sử Tân Trào.

(Ngọc Huyền – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên