Ký kết hợp tác với Trường Đại học Công nghệ Suranaree, Thái Lan

Chiều ngày 28/9/2015 PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học Công nghệ Suranaree, Thái Lan do GS.TS Prasart Suebka – Hiệu trưởng dẫn đầu.

Cùng Hiệu trưởng GS.TS Prasart Suebka sang thăm và làm việc tại Trường ĐHKHTN còn có đại diện các viện, trung tâm nghiên cứu, các khoa và phòng Quan hệ hợp tác của ĐH Saranaree.

Tại buổi làm việc hai trường đã cùng trao đổi, thảo luận về các thế mạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học của mỗi bên. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Nội cho biết Trường ĐHKHTN rất vui khi hợp tác với SUT. Việt Nam và Thái Lan cùng thuộc khu vực Đông Nam Á, có điều kiện văn hóa, xã hội khá tương đồng sẽ là thuận lợi cho sự hợp tác giữa hai bên.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội và GS.TS Prasart Suebka đại diện hai trường đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác, thiết lập cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai như trao đổi thông tin; trao đổi giảng vien và sinh viên; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề, hội thảo khoa học quốc tế,…

Trường Đại học Công nghệ Suranaree (Suranaree University of Technology SUT) là một trong những trường đại học hàng đầu Thái Lan cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Từ khi thành lập tới nay, với những bước phát triển ổn định và tiến bộ nhanh chóng, trường đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc, được công nhận trên trường quốc tế. Theo đánh giá của Chính phủ hoàng gia Thái Lan, SUT là một trong 9 trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Thái Lan. SUT gồm các ngành nghề đào tạo đa dạng như: Toán học ứng dụng, sinh hóa, hóa học, môi trường, vật lý, xây dựng, nông nghiệp,…

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên