Khóa học “Sáng tạo và Khởi nghiệp”

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ (IIE – Institute of International Education), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức Khóa học “Sáng tạo và Khởi nghiệp” (Innovation & Entrepreneurship Workshop)

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ (IIE – Institute of International Education), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức Khóa học “Sáng tạo và Khởi nghiệp” (Innovation & Entrepreneurship Workshop) dành cho sinh viên năm cuối và cán bộ, giảng viên trẻ trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Khóa học khai giảng sáng ngày 10/8/2015 tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, với sự tham dự của các khách mời đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ. Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 10 – 14/8/2015, khóa học thu hút sự tham gia của 63 học viên, được Ban tổ chức lựa chọn từ 136 hồ sơ đăng ký, trong đó có 8 sinh viên chương trình Bachelor of Innovation (BI) đến từ Đại học Colorado, Colorado Springs, Hoa Kỳ.

PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN,
Đồng Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc khóa học

Tại khóa học, học viên sẽ được nghe một số bài giảng về các phương pháp đổi mới-sáng tạo và kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp do TS Colleen Stiles – Giám đốc chương trình Bachelor of Innovation™ Degree, Bachelor of Innovation™ Strategic Alliances, Đại học Colorado, Colorado Springs (UCCS), USA trình bày. Học viên được tham gia thảo luận, làm việc nhóm, giao lưu với các sinh viên đến từ UCCS. Bên cạnh các hoạt động trên lớp, các học viên cũng sẽ có được những trải nghiệm thực tế trong chương trình đến thăm Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Rạng Đông, Công ty phần mềm FPT (khu CN cao Hòa Lạc), Trung tâm Phát triển ĐHQG HN tại Ba Vì,…

Khóa học “Sáng tạo và Khởi nghiệp” là một cơ hội rất tốt cho các sinh viên, cán bộ trẻ của hai trường đại học giao lưu, học hỏi kinh nghiệm việc dạy và học các phương pháp đổi mới-sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp và phát triển các mối quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Cuối khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Một số hình ảnh ngày khai giảng khóa học:

TS Colleen Stiles

TS Colleen Stiles giới thiệu các sinh viên đến từ UCCS

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên