Đại học Uppsala, Thụy Điển mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHTN và kêu gọi sinh viên tham gia cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển 2018”

Ngày 29/08/2018, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Uppsala, Thụy Điển dẫn đầu bởi bà Anna-Klara Linderborg - Đại diện khu vực tại Việt Nam.

Ngày 29/08/2018, GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Uppsala, Thụy Điển dẫn đầu bởi bà Anna-Klara Linderborg - Đại diện khu vực tại Việt Nam. Về phía Trường ĐHKHTN còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại và Phòng Chính trị - Công tác sinh viên.

Tại đây, đại diện Trường Đại học Uppsala bày tỏ mong muốn hai trường sẽ có nhiều hợp tác nghiên cứu chung, trao đổi sinh viên, thực tập sinh và cùng tổ chức các buổi hội thảo khoa học trong tương lai gần. Đại diện Trường ĐHKHTN, GS.TS Nguyễn Văn Nội cho rằng mối quan hệ hợp tác dựa trên thế mạnh của hai bên sẽ mang lại hiệu quả và thành công trong nhiều lĩnh vực.

Trong khuôn khổ trao đổi, đại diện Trường Đại học Uppsala giới thiệu thông tin cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển 2018” do Đại sứ quán Thụy Điển cùng với các doanh nghiệp Thuỵ Điển tại Việt Nam đồng tổ chức tới sinh viên Trường ĐHKHTN. Chủ đề cuộc thi năm nay là xây dựng ý tưởng và giải pháp thông minh sáng tạo hướng tới mục tiêu Phát triển bền vững số 11: “Phát triển đô thị và nông thôn bền vững, có khả năng chống chịu, đảm bảo môi trường sống và làm việc an toàn, phân bổ hợp lý dân cư và lao động theo vùng”. Người chiến thắng sẽ được trao tặng 01 chuyến đi thăm quan Thụy Điển trong năm 2019 và cơ hội được làm việc cho các doanh nghiệp Thụy Điển tại Việt Nam. Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các sinh viên Trường ĐHKHTN.

Link về cuộc thi trên homepage của Đại sứ quán:

https://www.swedenabroad.se/en/embassies/vietnam-hanoi/current/calendar/innovate-like-a-swede-2018/.

Link về cuộc thi trên facebook của Đại sứ quán: https://www.facebook.com/events/274895543121978/.

Thành lập năm 1477, Đại học Uppsala (Uppsala University) được biết đến là một trong những trường đại học đầu tiên ở Thụy Điển và được công nhận là trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường tập trung đào tạo và nghiên cứu 3 lĩnh vực chuyên ngành đó là: Nghệ thuật và Khoa học xã hội; Y dược; Khoa học và công nghệ.

Đại học Uppsala đào tạo các chương trình đại học và sau đại học, trong đó có 70 chương trình học tập cho người mới bắt đầu, 60 chương trình thạc sỹ. Đặc biệt có đến 40 chương trình thạc sỹ quốc tế và gần 800 khóa học freestanding giảng dạy bằng tiếng Anh. Trường có đội ngũ giảng viên xuất sắc trong đó có một số giảng viên giỏi nhất đến từ các nước trên thế giới với mục đích giáo dục, truyền cảm hứng và giúp sinh viên trở nên xuất sắc.

Trường liên kết đào tạo với 400 trường Đại học tại 50 quốc gia trên thế giới, nên có lượng sinh viên trao đổi học tập và nghiên cứu lớn tại Thụy Điển.

 

 

  • Website cựu sinh viên