Đại học Khoa học Tự nhiên tăng cường hợp tác với Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan

Hai bên đã thống nhất xây dựng chương trình đào tạo Thạc sỹ bằng kép trong một số lĩnh vực. Trước mắt, ngay trong năm 2017, Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan sẽ hỗ trợ khoảng 15 suất học bổng thực tập ngắn hạn cho sinh viên ĐHKHTN, tập trung vào các lĩnh vực Hóa học, Vật lý, Toán học và có thể mở rộng sang lĩnh vực Công nghệ Sinh học.

Nhận lời mời của Trường Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan (NCTU), Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – PGS. TS. Nguyễn Văn Nội đã có chuyến thăm và làm việc từ ngày 23 đến 25/8/2017. Tham dự đoàn công tác của Trường còn có PGS. TS. Đỗ Minh Đức – Trưởng Phòng Hành chính – Đối ngoại.

Về phía NCTU, GS. Sin-Horng Chen – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đối ngoại, GS. Henry Horng-Shing Lu – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo và GS. Edward Y. Chang – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Công nghệ đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác.

Tại đây, GS. Sin-Horng Chen và PGS. TS. Nguyễn Văn Nội đã giới thiệu về Trường cũng như các hướng nghiên cứu và đào tạo có thể hợp tác giữa NCTU với Trường ĐHKHTN.

Đoàn công tác đã dành nhiều thời gian làm việc và tham quan cơ sở vật chất của Khoa Khoa học Tự nhiên, NCTU. GS. Lin Yaw-Kew - nguyên Chủ nhiệm khoa và GS. Yung-Fu Chen đã tiếp đón và làm việc với đoàn. Hai bên đã thống nhất xây dựng chương trình đào tạo Thạc sỹ bằng kép trong một số lĩnh vực. Trước mắt, ngay trong năm 2017, NCTU sẽ hỗ trợ khoảng 15 suất học bổng thực tập ngắn hạn cho sinh viên Trường ĐHKHTN, tập trung vào các lĩnh vực Hóa học, Vật lý, Toán học và có thể mở rộng sang lĩnh vực Công nghệ Sinh học.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trường ĐHKHTN tại NCTU:

GS. Henry Horng-Shing Lu - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo đón tiếp đoàn

GS. Sin-Horng Chen – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đối ngoại đón tiếp vào trao đổi hợp tác giữa hai Trường

Tham quan và trao đổi hợp tác tại Phòng Thí nghiệm Vật lý ứng dụng

Tham quan và trao đổi hợp tác tại Phòng Thí nghiệm mô phỏng và in 3D

Minh Đức

  • Website cựu sinh viên