Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”

Ngày 16/10/2020, Quỹ học bổng Đồng hành khu vực miền Bắc đã tổ chức Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 cho các bạn học sinh, sinh viên các trường Đại học phía Bắc đã có thành tích vượt khó trong học tập năm 2019 - 2020. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí thân tình và ấm áp tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN, ĐHQGHN).

Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”

Tới tham dự chương trình, về phía Ban điều hành của Quỹ học bổng Đồng hành có sự hiện diện của TS. Trương Ngọc Kiểm - Phó trưởng ban hợp tác phát triển, Bí thư Đoàn ĐHQGHN, đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Đồng hành khu vực miền Bắc.

Về phía Trường ĐHKHTN, có sự hiện diện của GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại buổi lễ, thông điệp “sinh viên vì sinh viên” của quỹ học bổng Đồng hành đã được TS. Trương Ngọc Kiểm nhấn mạnh và chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên tham dự chương trình. Theo TS. Trương Ngọc Kiểm, quỹ học bổng Đồng hành với gần 20 năm hình thành và phát triển không chỉ mang lại cho các bạn sinh viên những hỗ trợ về tài chính mà hơn thế, chương trình hướng tới việc xây dựng mạng lưới và kết nối các bạn sinh viên Việt Nam cả trong và ngoài nước. Thông qua đó, quỹ học bổng Đồng hành, đúng như tên gọi của mình sẽ luôn sát cánh với các bạn sinh viên trên con đường đi tìm tri thức để cùng trưởng thành, làm giàu cho bản thân và đất nước. Với phương châm đó, quỹ học bổng Đồng hành mang tới cho tất cả các bạn ý thức sâu sắc về sự “giàu có”. Nó không chỉ đơn thuần là sự giàu có về kinh tế mà còn là sự giàu có về tri thức, về hiểu biết xã hội và cả về cách sống cho trọn lẽ làm người.

Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”
GS.TS. Lê Thanh Sơn chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38.

Cũng tại buổi lễ, GS.TS. Lê Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn tới Quỹ về những hỗ trợ quý báu dành cho các bạn học sinh, sinh viên của Trường nói riêng và các bạn học sinh, sinh viên khó khăn trên khắp cả nước nói chung. GS.TS. Lê Thanh Sơn cũng chia sẻ, Trường ĐHKHTN rất vinh dự khi có những sinh viên nhờ sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Đồng hành đã trưởng thành không chỉ trong nước mà còn khẳng định tài năng và được công nhận tại nước ngoài.

Trong lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 lần này, 35 suất học bổng đã được trao tới các bạn học sinh, sinh viên có thành tích vượt khó trong học tập của 6 trường đại học trên địa bàn Hà Nội, bao gồm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Trường Đại học Công nghệ -ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Khoa Y Dược – ĐHQGHN, Học viện Tài chính và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đặc biệt trong lần này, có 13 bạn sinh viên Trường ĐHKHTN đã được trao học bổng tăng gấp 3 lần so với số sinh viên của Nhà trường được nhận học bổng ở kỳ trước đó. Điều này cho thấy sức lan tỏa của chương trình học bổng Đồng hành đang ngày một lớn hơn. Đây sẽ là cơ hội để nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên và phát triển trên con đường đi tìm tri thức của mình.

Một số hình ảnh trong lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38:

Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”
GS.TS. Lê Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao học bổng cho các bạn sinh viên.
Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”
TS. Trần Cường Hưng - Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN trao học bổng cho các bạn sinh viên.
Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”
TS. Nguyễn Đình Nam - Bí thư Đoàn Trường ĐHKHTN trao học bổng cho các bạn sinh viên.
Lễ trao học bổng Đồng hành kỳ 38 - “Bước cùng sinh viên Việt Nam”
TS. Trương Ngọc Kiểm - Phó trưởng ban hợp tác phát triển, Bí thư Đoàn ĐHQGHN, đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Đồng hành khu vực miền Bắc trao học bổng cho các bạn sinh viên.

Quỹ học bổng Đồng Hành được thành lập năm 2001 bởi cộng đồng sinh viên Việt Nam tại trường Bách khoa Paris (Ecole Polytechnique, Pháp). Với khẩu hiệu "Bước cùng sinh viên Việt Nam", ý tưởng ban đầu của các thành viên là tiết kiệm tiền chi tiêu để góp thành những suất học bổng tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà.

Trải qua gần 20 năm phát triển, ngày nay Đồng Hành đã trở thành quỹ học bổng lớn tại Pháp hoạt động trên tinh thần "sinh viên vì sinh viên". Chương trình học bổng Đồng Hành năm 2020 được triển khai ở 20 trường đại học tại Việt Nam.

Quỹ học bổng Đồng Hành có trụ sở chính tại Paris, có khoảng 100 thành viên và tình nguyện viên hoạt động tại Pháp, Singapore, Taiwan. Ngoài ra, Đồng Hành cũng có một nhóm đại diện tại Việt Nam hiện là giảng viên hoặc cán bộ Đoàn hội tại các trường đại học. Các anh chị chính là cầu nối giữa các bạn sinh viên từng trường với các thành viên Đồng Hành ở nước ngoài.

Những năm gần đây, Đồng Hành duy trì số học bổng 250 - 280 suất/năm với giá trị mỗi học bổng từ 3,5 triệu đồng tới 4 triệu đồng. Như vậy, qua gần 20 năm, Đồng Hành đã tổng giá trị học bổng lên tới gần 10 tỉ đồng và trở thành quỹ học bổng lớn nhất của sinh viên Việt Nam tại châu Âu hướng về sinh viên trong nước.

Trong số những sinh viên từng nhận học bổng Đồng Hành, rất nhiều bạn đã vượt qua những thử thách, khó khăn của cuộc sống để gặt hái thành công trên con đường học vấn. Một số bạn hiện trở thành thành viên tích cực của quỹ Đồng Hành tại Pháp, Singapore, Việt Nam và các nước khác.

Minh Nguyệt 

  • Website cựu sinh viên