Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) 2019

Sáng ngày 16/7/2019, đoàn Việt Nam dự IPhO lần thứ 50 tại Israel đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đón các em học sinh có đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN và đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên KHTN.

Sáng ngày 16/7/2019, đoàn Việt Nam dự IPhO lần thứ 50 tại Israel đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đón các em học sinh có đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN và đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên KHTN. 

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) 2019

Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHTN chào đón Nguyễn Xuân Ưng trở về từ IPhO 2019

TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN chia sẻ: “IPhO là một trong 3 kỳ thi Olympic quốc tế (IMO, IPhO và IChO) đã được tổ chức từ nửa thế kỷ qua, đây là một sân chơi trí tuệ đỉnh cao cho những học sinh bậc trung học phổ thông trên thế giới. Các thí sinh đạt huy chương Vàng của kỳ thi là những học sinh có năng lực và tư duy xuất sắc về khoa học nói chung và Vật lý nói riêng. Nguyễn Xuân Ưng - học sinh lớp 12A1 Lý của Trường đã bộc lộ năng khiếu về môn Vật lý từ sớm. Trong các kỳ thi của Trường để chuẩn bị cho các kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế, em Ưng luôn là học sinh đạt kết quả xuất sắc và hạnh phúc hơn khi chuỗi thành công này có một kết thúc đẹp là tấm huy chương Vàng IPhO 2019”. 

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) 2019

Đoàn Việt Nam dự IPhO 2019 tại Isarel - Nguyễn Xuân Ưng - học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN (thứ 2 bên trái) đạt Huy chương Vàng

Đội tuyển Việt Nam có 5 thí sinh đều đoạt giải cao với 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc. Các học sinh đạt huy chương Vàng là: Nguyễn Xuân Ưng (học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN); Trần Xuân Tùng (học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam); Nguyễn Khánh Linh (học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa). Những thí sinh đạt huy chương Bạc bao gồm: Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Biên Hoà (Hà Nam); Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Giang (Bắc Giang). Trước đó, tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2019, Nguyễn Xuân Ưng cũng là một trong hai thí sinh giành huy chương Bạc. 

Năm nay, Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 có tổng số 78 đoàn quốc gia tham dự. Theo đánh giá và nhận định của Trưởng đoàn các nước, đề thi năm nay khó hơn mọi năm, yêu cầu tính sáng tạo cao. Kì thi được tổ chức tại Israel từ ngày 07 đến 15/7, với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 nước và vùng lãnh thổ. Căn cứ theo số huy chương Vàng đạt được, đoàn Việt Nam đứng thứ 4 sau đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc (5 huy chương Vàng) và đoàn Nga (4 huy chương Vàng).

  • Website cựu sinh viên