Gặp mặt sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt

Ngày 9/12/2020, Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp mặt những sinh viên đang theo học tại trường có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.

Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên, Chủ tịch Công đoàn, PGS.TS. Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV, TS.Nguyễn Minh Hải, Trưởng phòng Hành chính đối ngoại, TS. Nguyễn Đình Nam, Bí thư Đoàn trường cùng một số cán bộ đại diện các Phòng Ban liên quan.

Gặp mặt sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt

Theo TS.Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV, ngay khi lũ lụt xảy ra ở các tỉnh miền Trung (tháng 10/2020), Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã đăng thông tin trên trên các kênh thông tin của Nhà trường, gửi email cho sinh viên qua hệ thống email HUS để động viên sinh viên yên tâm học tập, đồng thời thông báo về việc hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ khẩu thường trú ở các tỉnh miền Trung và chịu ảnh hưởng của bão lũ. Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã gửi công văn về các Khoa thông báo về việc này.

Tới ngày 1/12/2020, đã có 45 sinh viên đăng ký kê khai về hoàn cảnh để được giúp đỡ, trong đó có 29 sinh viên ở Hà Tĩnh, 7 sinh viên ở Nghệ An, 7 sinh viên ở Quảng Bình, 1 sinh viên ở Quảng Trị, 1 sinh viên ở Thanh Hóa.

Các sinh viên đăng ký kê khai đều được Nhà trường hỗ trợ với nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể: 45 sinh viên được Công đoàn Nhà trường hỗ trợ chi phí học tập với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/sinh viên. Bên cạnh đó, 4 sinh viên được CLB Golf cựu sinh viên ĐHQGHN hỗ trợ theo quyết định số 3623/QĐ-ĐHQGHN ngày 25/11/2020, 25 sinh viên được Nhà trường hỗ trợ chi phí học tập mức tương đương 50% học phí của chương trình đào tạo hệ chuẩn học kỳ I (năm học 2020-2021).

Gặp mặt sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt
GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, đợt lũ lụt vừa qua, trong số các đồng chí hi sinh ở miền Trung, có một phụ huynh học sinh Trường THPT Chuyên KHTN. Nhà trường rất đau xót trước những mất mát này. Thời tiết, thiên nhiên luôn khắc nghiệt. Mong các em vững vàng vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập tốt. Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ các em.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, Trường ĐHKHTN có truyền thống “tương thân tương ái”. Vừa qua, Công đoàn Nhà trường đã huy động quyên góp trong cán bộ, giảng viên; phần lớn số tiền quyên góp được đã đóng góp hỗ trợ xây dựng hai điểm trường ở Quảng Bình, Quảng Trị; phần còn lại, Công đoàn dành hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Số tiền không nhiều nhưng là tấm lòng của các cán bộ, giảng viên Nhà trường. Hi vọng đây sẽ là nguồn động viên cho các em sinh viên yên tâm học tập để đạt nhiều thành tích tốt.

Gặp mặt sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt

Đại diện cho 45 sinh viên được hỗ trợ, bạn Phạm Thị Ngọc, khoa Địa chất đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, lãnh đạo Nhà trường đã động viên, hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất, đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập để hoàn thành mục tiêu của bản thân và không phụ sự giúp đỡ của các thầy cô.

Năm 2020 là năm ghi dấu nhiều khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh xảy ra trên cả nước cũng như trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, đỉnh điểm của các đợt lũ lụt miền Trung xảy ra vào giữa tháng 10/2020. Lũ lụt đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề, gây thiệt hại cả về người và của, đặc biệt ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả bão lũ đã diễn ra ngay sau đó và vẫn kéo dài tới thời điểm hiện nay.

  • Website cựu sinh viên