Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy

Ngày 11/11/2020, tại hội trường tầng 7 nhà T5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2020-2021.

Đây là hoạt động thường niên vào đầu năm học nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên hệ Đại học chính quy đang theo học tại Nhà trường. Để chuẩn bị cho buổi đối thoại, Nhà trường đã nhận  câu hỏi cần giải đáp từ sinh viên qua các kênh thông tin như họp lớp, email, tin nhắn, website hỏi đáp …, đồng thời phân loại câu hỏi theo từng chủ đề mà các bạn sinh viên quan tâm.

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ở giữa) đang trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho sinh viên.

Tham dự buổi đối thoại có PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; GS. TS Lê Thanh Sơn và PGS. TS Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng với lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo các khoa, Bí thư Đoàn thanh niên Trường, các thầy cô trợ lý công tác sinh viên, trợ lý đào tạo và đại diện sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2020-2021.

Tại buổi đối thoại, sau khi Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo, Phòng CT&CTSV phổ biến về nội dung, mục đích của buổi đối thoại, những công tác đã và đang triển khai cho sinh viên (học bổng, chế độ chính sách, công tác học sinh - sinh viên) và giải đáp các câu hỏi sinh viên được gửi theo hệ thống là phần hỏi - đáp trực tiếp giữa sinh viên và Nhà trường.

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy
GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang giải đáp cho sinh viên.

Với nhóm câu hỏi về học bổng, TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV cho biết: Với học bổng khuyến khích học tập được xét theo quy định kết hợp điểm rèn luyện và kết quả học tập. Với học bổng tài trợ có những điều kiện khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu của nhà tài trợ; có học bổng ưu tiên cho hộ nghèo, có học bổng dành cho thủ khoa. Với những học bổng tài trợ, cùng mức điểm thì sẽ ưu tiên cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Trước các kỳ xét học bổng, Nhà trường luôn thông báo cho sinh viên qua email, Fanpage và nhiều kênh thông tin khác. Sinh viên cần chuẩn bị sẵn hồ sơ (như bảng điểm học tập, các giấy chứng nhận thành tích, giấy ưu tiên,…) để thuận lợi cho việc nộp xét học bổng tài trợ.

Liên quan đến vấn đề đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Đào tạo cho biết,  với sinh viên K65 thì từ học kỳ II sẽ tự đăng ký các môn học qua cổng thông tin đào tạo. Trước khi đăng ký, các em nên tham khảo cố vấn học tập ở các Khoa. Sinh viên cũng cần tìm hiểu về chuẩn đầu ra tiếng Anh của ngành mình theo học để đảm bảo đạt chuẩn tiếng Anh như yêu cầu (các hướng dẫn chi tiết đã được gửi tới sinh viên qua email).

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy
Đại diện sinh viên đặt câu hỏi với lãnh đạo Nhà trường.

Về phía sinh viên, rất nhiều đại diện các lớp đã có những góp ý thiết thực và thú vị cho Nhà trường về công tác hành chính online, lắp thêm thang máy, sắp xếp thời khóa biểu (đẩy thời gian bắt đầu từ tiết 1 buổi sáng muộn hơn hiện tại), lắp dụng cụ tập thể thao tại sân trường, tăng cường sách tham khảo, chia nhỏ học kỳ, để sinh viên tự chọn thời điểm thi,... Các ý kiến của sinh viên đã được lãnh đạo Nhà trường ghi nhận và giải đáp.

Theo PGS.TSKH.Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, các buổi đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên là rất cần thiết, giúp sinh viên nhận được thông tin nhanh nhất; nhiều góp ý của sinh viên rất xác đáng. Nhà trường trân trọng tất cả những góp ý từ sinh viên; kể cả có những góp ý không được triển khai do không khả thi ở thời điểm hiện tại, nhưng đây cũng là dịp để sinh viên chia sẻ, nói lên tiếng nói của mình. Sau buổi đối thoại, sinh viên vẫn có thắc mắc sẽ tiếp tục gửi qua tin nhắn, email, facebook hoặc gặp trực tiếp cán bộ Phòng/Ban/Khoa để được giải đáp.

Trước đó, trong các ngày 28, 29, 30/10/2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020 (tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao, chất lượng cao theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo). Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã giải đáp các băn khoăn, thắc mắc và cung cấp thêm các thông tin liên quan đến hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên các chương trình đào tạo đặc biệt thuộc K65.

  • Website cựu sinh viên