Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020

Sáng ngày 1/12/2020, tại giảng đường lớn tầng 7 nhà T5 (334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Trường ĐHKHTN đã tổ chức Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học 244 học viên và nghiên cứu sinh trúng tuyển năm 2020 của Nhà trường.

Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020
Biểu diễn văn nghệ trước Lễ khai giảng.

Tham dự Lễ khai giảng có ông Nguyễn Đại Thắng, Phó Trưởng ban Ký túc xã Mễ Trì - Trung tâm hỗ trợ sinh viên (ĐHQGHN); hai Phó Hiệu trưởng Nhà trường: GS.TS. Lê Thanh Sơn và PGS.TS. Ngạc An Bang; PGS.TS. Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng đào tạo, cùng các thầy cô là Trưởng/Phó các Khoa, các thầy cô phụ trách đào tạo sau đại học của các Khoa, Trường ĐHKHTN.

Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020
GS.TS.Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS.Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng thầy và trò trường ĐHKHTN đã rất cố gắng, nỗ lực để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học nói riêng. Trong 02 kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2020, đã có 208 thí sinh trúng tuyển và nhập học vào các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 36 thí sinh trúng tuyển vào các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ và trở thành thành viên của Trường. Số lượng thí sinh dự thi vào các chương trình đào tạo sau đại học của Nhà trường trong năm 2020 tăng khoảng 30% so với năm 2019”.

Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020
GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng (ngoài cùng bên trái) và PGS.TS. Ngạc An Ban, Phó Hiệu trưởng Nhà trường (ngoài cùng bên phải) nhận hoa từ học viên Nguyễn Văn Thế, đại diện học viên trúng tuyển sau đại học năm 2020.

Học viên Nguyễn Văn Thế, nguyên sinh viên lớp Tài năng Toán học, khóa 61, Trường ĐHKHTN, trúng tuyển cao học đợt 2 ngành Khoa học Dữ liệu, khoa Toán - Cơ - Tin học đã đại diện các học viên và nghiên cứu sinh lên phát biểu trong Lễ khai giảng: “Chúng ta ở đây đều có quyền tự hào về việc mình đã trúng tuyển vào một ngôi trường rất tốt, có bề dày lịch sử, được đội ngũ giảng viên có chuyên môn xuất sắc, kinh nghiệm dày dặn, tâm huyết với nghề giảng dạy trực tiếp,... Chúng ta sẽ sống, học tập, nghiên cứu trong một môi trường học thuật “thiền định” và tự do, cùng với cơ sở vật chất đáp ứng tốt các yêu cầu học tập. Chặng đường theo đuổi nghiên cứu khoa học sẽ có nhiều chông gai và thử thách, nhưng cửa ải lớn nhất chắc có lẽ là vượt qua chính bản thân mình. Hơn tất cả, chúng ta sẽ có thêm cho mình những cột mốc mới trên hành trình học tập, những trải nghiệm thú vị trên con đường học thuật, bởi thứ quan trọng là “con đường đi” chứ không phải đích đến của nó”.

Sau phần Lễ khai giảng chính thức, đại diện phòng Chính trị và Công tác sinh viên, đại diện Phòng Sau đại học đã phổ biến tới các học viên, nghiên cứu sinh về các chế độ chính sách đối với học viên sau đại học, quy chế đào tạo sau đại học của ĐHQGHN.

Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020
TS.Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV đang phổ biến một số nội dung tới học viên và nghiên cứu sinh.

TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV đặc biệt lưu ý tới các học viên, nghiên cứu sinh về việc hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh theo quy định, việc gia hạn thời gian học tập và nghiên cứu, đồng thời động viên các học viên và nghiên cứu sinh chủ động hoàn thành tốt việc học tập theo từng giai đoạn để có thể bảo vệ luận văn, luận án đúng hạn.

Trường ĐHKHTN khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2020

Tại Trường ĐHKHTN, việc xây dựng mới, điều chỉnh, cập nhật các chương trình đào tạo luôn được Nhà trường cùng các Khoa quan tâm thực hiện theo hướng tích hợp và cập nhật những kiến thức mới, sát thực tế hơn để đáp ứng nhu cầu xã hội. Chất lượng đào tạo sau đại học của trường càng được khẳng định khi có các chương trình nhận được tài trợ không nhỏ từ phía các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Mới đây, Quỹ đổi mới sáng tạo VINIF đã tài trợ 2 tỷ đồng cho chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu của khoa Toán - Cơ - Tin học; tài trợ 120-150 triệu đồng/người cho 36 học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc năm 2020. Nhà trường cũng đã thành lập Quỹ học bổng “Tự nhiên tươi sáng” để hỗ trợ, động viên, khuyến khích kịp thời tới người học.

Ngoài kết quả học tập xuất sắc, nhiều học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường ĐHKHTN đã có công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín cao thuộc danh mục ISI hoặc Scopus. Những thành tựu này đã góp phần đáng kể giúp thứ hạng của ĐHQGHN và Trường ĐHKHTN tiếp tục được nâng cao trong các bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế có uy tín.

 

 

  • Website cựu sinh viên