Cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc (SphO) do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc (SphO) do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức là cuộc thi truyền thống diễn ra hàng năm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy - học môn Vật lý ở các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu Vật lý cho đất nước.

Năm 2014, cuộc thi diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 27/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh do Trường Đại học Sài Gòn đăng cai tổ chức với ba hình thức: thi giải bài tập vật lý, thi thực nghiệm vật lý và thi trắc nghiệm vật lý. Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có 36 đội tham dự với 207 thí sinh của các trường thuộc nhiều tỉnh thànhtrên toàn quốc và đây là cuộc thi có số lượng các đội đăng kí tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.

Theo quy định của cuộc thi, tất cả sinh viên đã đoạt giải Quốc gia và Quốc tế về Vật lý không được tham dự. Tham dự cuộc thi này Đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập gồm 7 sinh viên: Lê Đình Khiết, Nguyễn Dương Nguyên và Nguyễn Thành Luân - K54 CNTN Vật lý; Trần Tiến Đạt và Trần Đức Duy - K15 CNTN Vật lý; Phạm Thanh Tùng - K57 Tiên tiến Công nghệ hạt nhân và Hoàng Việt Hà - K58 Vật lý Quốc tế. Đội tuyển do các giảng viên Khoa Vật lý gồm TS. Nguyễn Ngọc Đỉnh - Trưởng đoàn, TS. Hoàng Chí Hiếu và Lưu Mạnh Quỳnh - Phó đoàn dẫn tham dự cuộc thi.

Phát huy tinh thần Olympic, thi đua công bằng quyết liệt, thẳng thắn, tuyệt đối tuân thủ các quy định của cuộc thi và nâng cao tinh thần giao lưu, học hỏi, đội tuyển sinh viên của nhà trường đã bảo vệ thành công giải đặc biệt duy nhất toàn đoàn của kỳ thi với 6 giải nhất và 1 giải nhì cá nhân. Cụ thể các giải thưởng như sau:

- Giải thi trắc nghiệm (03 Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam):

Lê Đình Khiết – Giải Nhất

Nguyễn Dương Nguyên – Giải Nhất

Trần Tiến Đạt – Giải Nhất

- Giải thi thực hành (02 Bằng khen của Bộ Trưởng BGD&ĐT):

Trần Đức Duy – Giải Nhất

Nguyễn Dương Nguyên – Giải Nhất

- Giải giải bài tập (02 bằng khen của Bộ Trưởng BGD&ĐT và Hội Vật lý):

Lê Đình Khiết – Giải nhất

Trần Tiến Đạt – Giải nhì

Trường được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.  TS. Nguyễn Ngọc Đỉnh đạt giải thưởng Giảng viên xuất sắc và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

(HUS-Media)