Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 02 nhà khoa học trong bảng xếp hạng thế giới 2023 của Research.com

Trong số 13 nhà khoa học Việt Nam có mặt trong danh sách xếp hạng của Research.com nhờ “thành tích xuất sắc trong công bố khoa học”, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên– Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN – ĐHQGHN) có 02 nhà khoa học.

Website Research.com, cổng thông tin điện tử uy tín dành cho các nhà khoa học thế giới, hôm 9/3 (giờ địa phương) cập nhật kết quả xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học. Việc xếp hạng các nhà khoa học hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khoa học được Research.com thực hiện hàng năm, ở 24 lĩnh vực.

Năm nay 13 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng ở 7 lĩnh vực: Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng và Khoa học xã hội và nhân văn.

Ở lĩnh vực Khoa học Môi trường, Trường ĐHKHTN vinh dự có 02 nhà khoa học được xếp hạng là: GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh.

 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 02 nhà khoa học trong bảng xếp hạng thế giới 2023 của Research.com

GS.TS. Phạm Hùng Việt

GS.TS. Phạm Hùng Việt hiện là Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ phân tích phục vụ kiểm định môi trường và An toàn thực phẩm, Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh. Ông có hơn 100 công trình, bài báo công bố, sở hữu nhiều bằng sáng chế.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 02 nhà khoa học trong bảng xếp hạng thế giới 2023 của Research.com

PGS.TS Từ Bình Minh

PGS.TS Từ Bình Minh là nhà khoa học trong lĩnh vực Hóa học. Chỉ trong hai năm 2019, 2020, nhóm nghiên cứu của ông đã công bố trên 20 công trình đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI uy tín, nhiều tạp chí trong số đó thuộc TOP 5% theo lĩnh vực chuyên sâu. Năm 2022, PGS.TS Từ Bình Minh cũng vào top nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới.

GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh là 02/04 nhà khoa học của ĐHQGHN được Research.com xếp hạng đợt này. 02 nhà khoa học khác của ĐHQGHN được xếp hạng, gồm:

Lĩnh vực Khoa học máy tính: PGS.TS Lê Hoàng Sơn - nhà khoa học trẻ tài năng với những công trình nghiên cứu ứng dụng cao, được các công ty công nghệ trong và ngoài nước đón nhận.

Lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ: GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - một trong những nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực Cơ học và vật liệu composite.

 

  • Website cựu sinh viên