Trường Đại học Khoa học Tự nhiên: 424 học viên cao học nhận bằng Thạc sĩ

Sáng ngày 20/5/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 424 học viên cao học khóa 2011 – 2013.

Sáng ngày 20/5/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 424 học viên cao học khóa 2011 – 2013.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Đinh Văn Hường – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV ĐHQGHN, TS.Trần Hữu Hoan – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện các thầy cô giáo cùng toàn thể 424 học viên cao học vừa hoàn thành khóa học.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của Nhà trường đã đóng góp tài năng, nhiệt huyết của mình để xây dựng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Sau hơn 35 năm kể từ năm 1978 khi Nhà trường là một trong số ít trường đại học ở Việt Nam được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ và Thạc sĩ, số lượng nghiên cứu sinh (NCS) và học viên cao học (HVCH) của Trường ngày càng tăng. Những năm gần đây, hàng năm Trường có khoảng 100 NCS và 600 - 700 HVCH nhập học. Trường trở thành một trong các cơ sở dẫn đầu về số lượng và chất lượng đào tạo sau đại học trong cả nước.

Trong mọi hoạt động của mình, Nhà trường luôn luôn bám sát mục tiêu: “Tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng và phát triển Trường ĐHKHTN thành trường đại học nghiên cứu có tiềm lực mạnh, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sớm đạt chuẩn khu vực và từng bước đạt chuẩn quốc tế”. Để tạo nên bước chuyển cơ bản về chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, nhà trường luôn cải tiến và hoàn thiện các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Trong quy hoạch các chuyên ngành đào tạo sau đại học trong những năm tới, Trường luôn kết hợp việc mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội với việc nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó coi chất lượng đào tạo là trụ cột. Công tác đào tạo được gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học (NCKH). Hầu hết các đề tài NCKH gắn với luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ đều được ưu tiên xét duyệt để cấp kinh phí thực hiện. Đó cũng chính là nét mới và bước chuyển có tính định lượng giữa công tác NCKH và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học của Nhà trường. Ngoài nỗ lực chủ quan, phát huy và khai thác nội lực, các đơn vị đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, các nhà khoa học trong và ngoài nước để tận dụng nguồn lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo của mình.

Trong những năm gần đây, công tác hợp tác quốc tế về đào tạo sau đại học của trường đã có những khởi sắc đáng phấn khởi. Một số dự án đã và đang triển khai thành công. Hiện nay, thực hiện đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường đại học, cao đẳng theo Quyết định 911/QĐ-TTg ngày 17/6/2010, Trường cũng đang xây dựng và triển khai thêm các chương trình hợp tác đào tạo sau đại học với các trường đại học có đẳng cấp cao trên thế giới.

Kể từ năm 2002 đến nay có 3757 HVCH và NCS của Trường ĐHKHTN đã được trao bằng. Và hôm nay có thêm 424 tân thạc sĩ được nhận bằng tốt nghiệp. Thay mặt tập thể cán bộ, học viên và sinh viên Trường ĐHKHTN, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng những thành tích các tân thạc sĩ, tiến sĩ đã đạt được và bày tỏ hi vọng rằng, dù ở đâu và với cương vị nào, các thạc sĩ, tiến sĩ cũng luôn luôn phát huy truyền thống của Nhà Trường, phấn đấu vươn lên dẫn đầu trong cương vị công tác của mình.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, các cơ quan hữu quan và các địa phương thuộc cơ quan, đơn vị trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội, các giảng viên kiêm nhiệm, các nhà khoa học, cán bộ quản lý trong thời gian qua đã luôn quan tâm, hợp tác và giúp đỡ Nhà Trường trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học nói riêng.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao bằng cho các tân thạc sĩ

(Tin: H.Q, Ảnh: Phạm Hiệu, HUS Media)

  • Website cựu sinh viên