Tối 27/10/2022, chung kết cuộc thi WContest 2022: Web for education đã diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy gay cấn. Vượt qua những thử thách của chương trình bằng chính tài năng và kiến thức của mình, chủ nhân của những giải thưởng đã được vinh danh.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
WContest 2022: Web for Education thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên đam mê công nghệ thông tin, đặc biệt là lập trình web.

WContest là cuộc thi lập trình web do CLB Toán Tin HAMIC và CLB MIM Media phối hợp tổ chức với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên đam mê công nghệ thông tin một sân chơi học thuật ý nghĩa. Là lần đầu tiên tổ chức nhưng WContest 2022 với quy mô trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội thực sự là một sân chơi nơi các thí sinh được cọ xát, so tài với nhau khi bắt tay vào xây dựng các dự án website thực tế. Trải qua những thử thách tại cuộc thi, các bạn sẽ được nâng cao khả năng lập trình ứng dụng thực tế, khả năng quản lý dự án và làm việc nhóm.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Các đội thi có mặt tại trận chung kết không giấu nổi niềm vui mừng nhưng cũng có phần lo lắng và hồi hộp trước khi trình bày bài thi của mình.

Với chủ đề “Web for Education”, cuộc thi WContest 2022 hướng tới các trang web mang mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, thắp sáng tương lai tri thức. Dựa trên những đề tài mà Ban tổ chức và các Nhà tài trợ đưa ra, các đội thi sẽ lập trình ra những trang web chuyên nghiệp, sáng tạo để từ đó truyền tải kiến thức một cách hấp dẫn. Cuộc thi năm nay đã thu hút tới 50 thí sinh, chia thành 10 đội thi tham gia. Các bạn là thí sinh không chỉ là sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN mà còn là sinh viên đến từ các trường đại học và đơn vị đào tạo khác nhau: Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN; Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội; Học viện Kỹ thuật Mật mã; VTC Academy.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Ban giám khảo - những người cầm cân nảy mực và tìm ra chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng trong cuộc thi.

Để xây dựng nên một sân chơi chất lượng, không thể không kể tới ban cố vấn tài năng và dày dặn kinh nghiệm là các chuyên gia tới từ các công ty lập trình uy tín. Họ sẽ định hướng và đồng hành cùng các đội xuyên suốt hành trình trong cuộc thi. Cùng với đó, chương trình nhận được sự bảo trợ chuyên môn từ Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN và Công ty CP Giải pháp Trí thông minh nhân tạo Việt Nam (VAIS). Đặc biệt phải kể đến sự đồng hành và hỗ trợ từ các nhà tài trợ, những người cũng góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc thi. Các nhà tài trợ không chỉ mang tới những phần quà ý nghĩa với tổng trị giá lên tới 150 triệu đồng mà họ rất có thể sẽ trở thành những nhà đầu tư cho các sản phẩm chất lượng trong cuộc thi.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Bạn Ngô Phương Trang - Chủ nhiệm CLB Toán Tin HAMIC, Trưởng Ban Tổ chức trao tặng quà tri ân tới đại diện các đơn vị bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi.
WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Bạn Ngô Phương Trang trao tặng quà tri ân tới đại diện Công ty TNHH Maxflow R&D nhà tài trợ vàng cho cuộc thi.
WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Bạn Khổng Văn Vinh - Phó Chủ nhiệm HAMIC, Phó Trưởng Ban Tổ chức (bên trái) và bạn Nguyễn Đình Việt Anh - Chủ nhiệm MIM Media (bên phải) trao tặng quà tri ân tới đại diện các nhà tài trợ bạc của cuộc thi.

Tới với đêm chung kết, PGS.TS. Phó Đức Tài - Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã hỗ trợ các đội thi không chỉ về chuyên môn mà còn dành tặng những phần quà giá trị tới các bạn. PGS.TS. Phó Đức Tài cũng chúc các đội thi sẽ có phần thi thật sự thuyết phục để giành về những giải thưởng xứng đáng nhất.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
PGS.TS. Phó Đức Tài - Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học chia sẻ tại đêm chung kết cuộc thi.

Đêm chung kết là trận tranh tài giữa 5 đội thi với 5 cá tính khác biệt. Các đội đã không ngần ngại thể hiện bản lĩnh và năng lực của mình trước ban giám khảo.

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Các đội thi thuyết trình và sản phẩm của minh tại đêm chung kết.

Vượt qua các thử thách với sự sáng tạo cùng những lập luận sắc bén, các đội thi đã thành công chứng minh cho ban giám khảo cũng như tất cả những khán giả theo dõi cuộc thi thấy rằng các bạn thực sự xứng đáng với giải thưởng của mình. Kết quả chung cuộc:

  • Giải Nhất thuộc về đội Chip Chip đến từ Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN;

  • Giải Nhì thuộc về đội 3 ĐỈNH đến từ Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN;

  • Giải Ba thuộc về đội Team_7 đến từ Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN;

  • Giải Khuyến khích thuộc về 2 đội: Recursive đến từ Trường ĐHKHTN, ĐHQGHNvà Web-gang (với 4 thành viên là sự kết hợp giữa 2 thành viên đến từ Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN và 2 thành viên tới từ VTC Academy).

WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
PGS.TS. Phó Đức Tài trao tặng bằng khen, huy chương và phần thưởng cho đội giành giải Nhất tại cuộc thi.
WContest 2022 - Nơi tranh tài của những nhà lập trình tương lai
Anh Hà Trung Hiếu, đại diện Nhà tài trợ Vàng Công ty Maxflow R&D, trao tặng bằng khen, huy chương và phần thưởng cho đội thi giành giải Nhì tại cuộc thi.

Cuộc thi WContest 2022 đã khép lại nhưng dư âm và những giá trị mà cuộc thi mang lại chắc chắn sẽ vẫn còn đọng lại trong các bạn thí sinh và những người tham dự. Hy vọng rằng, những đội thi bước ra từ WContest 2022 sẽ trở thành những nhà lập trình tài năng trong tương lai.

Một số thông tin về thể lệ của cuộc thi WContest 2022 - Web for Education

1/ Hình thức tham gia:

- Theo nhóm: mỗi nhóm từ 3 - 5 thành viên

- Cá nhân: với những bạn chưa có nhóm, ban tổ chức sẽ giúp bạn tìm những người đồng hành chí cốt sau khi đóng đơn.

2/ Ngôn ngữ lập trình:

Không bắt buộc một ngôn ngữ cụ thể

3/ Tiêu chí đánh giá:

Sản phẩm cuối cùng của nhóm sẽ được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính sau:

- Đội nhóm: 5% ~ Cách làm việc nhóm, phân chia công việc.

- Hướng giải quyết: 30% ~ Độ thực tế, hấp dẫn hay sự mới mẻ, sáng tạo của nhóm trong việc đưa ý tưởng, công cụ để giải quyết các vấn đề.

- Chức năng: 50% ~ Các tính năng đội thi đã hoàn thành đúng thực tế, những tính năng có thể tiếp tục phát triển trong tương lai

- Hình thức: 15% ~ Trải nghiệm UX/UI. Bị lỗi tính là tính năng chưa hoàn thành.

Danh sách các nhà tài trợ cuộc thi WContest 2022:

- Nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH Maxflow R&D

- Nhà tài trợ bạc: 

  • Công ty CP JVB Việt Nam

  • Công ty CP JobOKO Toàn cầu

  • Công ty CP Phần mềm Công nghệ cao VN (VHC SOFT)

  • Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông ITPlus

  • Công ty TNHH Rabiloo