Tối 4/6/2023, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề "Ý chí Việt Nam" đã được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Trường THPT Chuyên KHTN (thuộc Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN) là một trong những tập thể được vinh danh lần này.

Đại diện Trường THPT Chuyên KHTN nhận chứng nhận và kỷ niệm chương Vinh quang Việt Nam 2023 của Ban tổ chức.

Trường THPT Chuyên KHTN từ lâu nay được xem là “cái nôi ươm mầm” phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh tài năng cho đất nước. Năm 2022, tại các Kỳ thi Olympic quốc tế và Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, học sinh của Trường đã đạt được thành tích vang dội. Tính riêng tại kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh của Trường đã giành được 07 Huy chương Vàng trên tổng số 10 Huy chương Vàng của cả nước. Tại Kỳ thi Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, các em xuất sắc đem về 02 Huy chương Vàng trên tổng số 03 Huy chương Vàng của cả quốc gia.

Tuy đạt được nhữn thành tựu mà không phải ngôi trường nào cũng có được, nhưng với thầy và trò Trường THPT Chuyên KHTN, các giải thưởng, huy chương bao giờ là mục tiêu mà nhà trường hướng đến. Với thầy cô, tạo nên môi trường giáo dục để học sinh được thể hiện tài năng, trí tuệ, khẳng định mình để mai sau lập thân, lập nghiệp... mới là đích đến cuối cùng.

Trường THPT Chuyên KHTN được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2023

Theo Ban tổ chức chương trình Vinh danh Việt Nam 2023, Trường THPT Chuyên KHTN xứng đáng là tấm gương điển hình cho ý chí vươn lên, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, xã hội theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Huyền, phụ trách đội tuyển Sinh học (thứ hai từ trái qua) đại diện Nhà trường lên sân khấu nhận chứng nhận và kỷ niệm chương từ Ban tổ chức.

Vinh quang Việt Nam là một sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các Anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những tấm gương điển hình khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế, xã hội đất nước, truyền cảm hứng, nghị lực sống cho xã hội theo đúng định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam.