Ngày 25/3/2021, tại trụ sở Trường ĐHKHTN (334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng nguồn nhân lực giữa Trường ĐHKHTN và công ty TNHH IOTLink.

Trường ĐHKHTN ký thỏa thuận hợp tác với công ty chuyên cung cấp nền tảng bản đồ số 4D

PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN (hàng trên, bên phải) và ông Bùi Đức Hậu, Phó Tổng giám đốc công ty IOTLink (hàng trên, bên trái) đang thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, trong công tác đào tạo, hai bên sẽ cùng hợp tác trong việc biên soạn, xuất bản giáo trình và tài liệu tham khảo phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu trong các lĩnh vực bản đồ, dữ liệu không gian và hệ thông tin địa lý. Trường ĐHKHTN sẽ tạo điều kiện để cán bộ nghiên cứu của IOTLink tham gia các chương trình đào tạo có liên quan đến việc ứng dụng khoa học công nghệ thuộc các lĩnh vực bản đồ, dữ liệu không gian và hệ thông tin địa lý. Ngược lại, phía  IOTLink sẵn sàng cử cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn phù hợp phối hợp với Trường ĐHKHTN trong công tác xây dựng các chương trình đào tạo có liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thuộc các lĩnh vực bản đồ, dữ liệu không gian và hệ thông tin địa lý; Tạo điều kiện để giáo viên của Trường ĐHKHTN,  được tham quan, tìm hiểu tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc IOTLink trên nguyên tắc tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin nhằm mục đích nâng cao hiểu biết thực tế về các nội dung nêu trên, thông qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học liên quan.

Cũng liên quan đến đào tạo, IOTLink sẽ tạo điều kiện để sinh viên Khoa Địa lý, Trường ĐHKHTN có thể thực tập môn học, thực tập tốt nghiệp (theo nội dung chương trình đào tạo về các môn học liên quan) tại IOTLink; Phối hợp tham gia hướng dẫn tốt nghiệp cho sinh viên khi có đề xuất từ Trường ĐHKHTN.

Trường ĐHKHTN ký thỏa thuận hợp tác với công ty chuyên cung cấp nền tảng bản đồ số 4D

Sinh viên khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang thực tập tại IOTLink.

Trong nghiên cứu khoa học, hai bên cam kết sẽ thường xuyên thông báo, trao đổi thông tin về tình hình hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ của mỗi bên; cùng tham gia nghiên cứu, trao đổi học thuật tại các buổi hội thảo khoa học, giao ban kỹ thuật do hai Bên tổ chức. Trường ĐHKHTN và công ty TNHH IOTLink sẽ hợp tác trong việc xây dựng và thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực bản đồ, dữ liệu không gian và hệ thông tin địa lý; Phối hợp, hợp tác nhằm khai thác, phát huy thế mạnh của mỗi bên để giải quyết các bài toán ứng dụng thực tế phục vụ sản xuất, nghiên cứu khoa học và triển khai các dự án…

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ hợp tác, Trường ĐHKHTN và IOTLink sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu với sinh viên Khoa Địa lý và khối Khoa học Trái đất về các qui trình công nghệ, hoạt động của IOTLink nhằm thu hút sinh viên về làm việc tại IOTLink sau khi tốt nghiệp. Trên cơ sở phối hợp chặt chẽ giữa các bên, IOTLink sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia trực tiếp vào các công trình, dự án mà công ty đang triển khai thực hiện.

Cùng với sự phát triển và thay đổi chóng mặt của công nghệ trong kỷ nguyên cách mạng CN 4.0, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực Khoa học thông tin Địa không gian là rất bức thiết. Trường ĐHKHTN - với uy tín 65 năm đào tạo nhân lực về khoa học cơ bản - đã nhanh chóng xây dựng chương trình cử nhân Khoa học thông tin Địa không gian. Từ năm 2018, Nhà trường bắt đầu tuyển sinh, đào tạo sinh viên Khoa học thông tin Địa không gian nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội trong lĩnh vực bản đồ, dữ liệu không gian và hệ thông tin địa lý.

Công ty TNHH IOTLink được thành lập vào tháng 06/2017, có trụ sở chính tại TPHCM, văn phòng đại diện tại Hà Nội và Trung tâm R & D tại Đà Nẵng. Là một công ty trẻ nhưng IOTLink đã xây dựng thành công nền tảng bản đồ số 4D duy nhất tại Việt Nam do chính kỹ sư Việt Nam làm chủ (với sự hỗ trợ từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Microsoft). Sứ mệnh của công ty là mang lại sự tự chủ của người Việt về Công nghệ nền tảng bản đồ số 4D tiên tiến nhất thế giới cho Việt Nam.