Olympic Sinh học Quốc tế năm 2021 (IBO 2021) do Bồ Đào Nha đăng cai tổ chức (từ ngày 18 đến ngày 22/7/2021) theo hình thức trực tuyến đã chính thức khép lại cuộc thi tài của gần 300 thí sinh thuộc 76 nước và vùng lãnh thổ. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự được giao trọng trách hỗ trợ tổ chức kỳ thi này.

“Thử thách IBO” là tên gọi của cuộc thi năm nay. Do dịch bệnh Covid-19 nên đây là lần thứ II kì thi IBO được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hỗ trợ tổ chức thành công cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2021

Đội tuyển Việt Nam dự thi IBO 2021.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi IBO 2021 gồm 4 thí sinh: Võ Tiến Thành, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Thị Nga, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Phú Thọ;  Đặng Lê Minh Khang, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Tỉnh Cần Thơ; Hà Mạnh Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Các thí sinh đã trải qua 02 buổi thi, mỗi buổi 180 phút với hai phần thi lý thuyết và thực hành. Đề thi năm nay được đánh giá là vừa sức với học sinh với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Năm nay cũng là năm đầu tiên học sinh hoàn toàn làm bài trên máy tính với các dạng câu hỏi khác nhau.

Các thí sinh đội tuyển Việt Nam tham gia thi tại điểm Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội với máy tính được ảo hoá và có camera giám sát toàn bộ quá trình dự thi theo thời gian thực. Đây là yêu cầu của Ban tổ chức về cơ sở vật chất nơi thí sinh thi để bảo đảm kết quả thi trung thực, khách quan.Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phối hợp với các đơn vị có liên quan đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức IBO 2021 để tổ chức cuộc thi hiệu quả, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.

Dự kiến, kết quả thi IBO 2021 sẽ được công bố chính thức vào ngày 24/7/2021.