Ngày 5/3/2021, ĐHQGHN đã ra công văn số 591 (thông báo số 14) về việc tăng cường biện pháp đảm bảo phòng, chống Covid-19 trong điều kiện mới, trong đó có yêu cầu các đơn vị thuộc ĐHQGHN chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, thông báo cho sinh viên, học viên sau đại học quay lại học tập trung từ ngày 15/3/2021, thứ Hai.

Theo nội dung công văn, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng đã cơ bản được kiểm soát.

Căn cứ các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Thành phố Hà Nội, trên cơ sở tình hình thực tiễn, ĐHQGHN đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung sau:

1. Chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, thông báo cho sinh viên, học viên sau đại học (gọi chung là sinh viên) quay lại học tập trung từ ngày 15/3/2021, thứ Hai.

2. Tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kịp thời rà soát, thống kê số sinh viên đi, đến từ các địa phương có dịch (đặc biệt tại một số địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách... hiện nay) để động viên, hướng dẫn, yêu cầu sinh viên khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly (nếu có) theo đúng quy định của Ngành Y tế, đồng thời có các biện pháp phù hợp để hỗ trợ sinh viên học tập hiệu quả, chất lượng, bảo đảm an toàn chung. Các vấn đề liên quan đến chuyên môn phòng, chống dịch đề nghị các đơn vị chủ động liên hệ với Bệnh viện ĐHQGHN (qua PGS.TS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc, SĐT: 0913 269488 hoặc BS. Nguyễn Quang Tâm, SĐT: 0973 778686) để được hướng dẫn, hỗ trợ.

3. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, tham quan, dã ngoại... nếu chưa thật sự cần thiết. Các sự kiện, hội nghị, hội thảo quan trọng khi tổ chức cần đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, có dung dịch sát khuẩn... Khuyến khích triển khai các hình thức làm việc trực tuyến một cách phù hợp, hiệu quả.

4. Yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, học sinh, sinh viên: Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân theo đúng quy định. Các cá nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác hoặc khai báo y tế không trung thực. Các trường hợp từng đi đến, trở về từ vùng dịch (theo cập nhật tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn/) cần thông báo cho bộ phận thường trực phòng, chống dịch bệnh của đơn vị, cơ quan y tế địa phương, phối hợp cùng Bệnh viện ĐHQGHN và các bộ phận liên quan để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chi tiết công văn 591/ĐHQGHN-CT&CTHSSV tại đây.