Ngày 6/7/2020, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019” cho 20 nữ sinh viên xuất sắc nhất. Sinh viên Đỗ Phương Anh, K61 Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những nữ sinh nhận được phần thưởng này của Trung ương Đoàn.

Nữ sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019”
Sinh viên Đỗ Phương Anh (thứ 3 từ trái qua) tại Lễ trao Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019”.

Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2000 dành cho nữ sinh viên đang theo học từ năm thứ 3 thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; điện, điện tử và cơ khí - những ngành học mà sinh viên nữ còn hạn chế và cần được khuyến khích.

Nữ sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019”
Sinh viên Đỗ Phương Anh, K61 Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Theo Ban tổ chức, sau khi gửi công văn triển khai tới 78 trường đại học, học viện trên toàn quốc có ngành đào tạo thuộc lĩnh vực xét thưởng, Ban Tổ chức đã nhận được 42 hồ sơ hợp lệ đăng ký trực tuyến của 31 trường đại học, học viện, trong đó có lĩnh vực Công nghệ thông tin: 23 hồ sơ, Điện: 04 hồ sơ, Điện tử: 07 hồ sơ (01 hồ sơ đã được nhận Phần thưởng năm 2018) và Cơ khí: 08 hồ sơ. Về cơ cấu đăng ký theo năm học, có 09 nữ sinh đang học năm thứ 3, 22 nữ sinh đang học năm thứ 4 và 11 nữ sinh đang học năm thứ 5.

Nữ sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận Phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019”
Đỗ Phương Anh là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình.

Sinh viên tham dự xét phần thưởng đều xếp loại học tập các năm học và điểm trung bình các môn chuyên ngành từ khá trở lên và đều là các sinh viên giỏi, xuất sắc, đạt nhiều danh hiệu của các Trường, Học viện. Ngoài thành tích học tập, nhiều nữ sinh đã tham gia nghiên cứu đề tài thuộc lĩnh vực chuyên ngành cấp khoa, cấp trường có tính thực tế và được đánh giá cao. Một số nữ sinh tự tìm tòi, học hỏi tích cực tham gia vào các cuộc Hội thảo, các câu lạc bộ, diễn đàn trên mạng, dự án doanh nghiệp, các cuộc thi chuyên ngành các cấp như: Olympic Tin học, Olympic Toán học, Olympic Cơ học, cuộc thi sáng tạo Robot, kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, Ý tưởng sáng tạo, các cuộc thi học thuật,...

Ngoài ra, hầu hết các nữ sinh tham dự xét Phần thưởng đều là những Đoàn viên, Hội viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: tình nguyện, tiếp sức mùa thi, văn hóa thể thao, hiến máu nhân đạo, làm sạch môi trường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa,… nhiều nữ sinh đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp.

Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019 được trao cho 20 nữ sinh viên xuất sắc nhất, trong đó: Công nghệ thông tin: 11 nữ sinh, Điện: 02 nữ sinh, Điện tử: 03 nữ sinh và Cơ khí: 04 nữ sinh.

Sinh viên Đỗ Phương Anh, K61 Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có kết quả học tập tốt, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học (đề tài bạn đã và đang nghiên cứu là “Sự phản xạ của sóng qP đối với lớp không gian trực hướng nén được đặt trên bán không gian trực hướng nén được liên kết lò xo”). Phương Anh cũng từng là thành viên trong đội tuyển của Trường tham dự cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc năm học 2018 – 2019.

Ngoài học tập và nghiên cứu khoa học, Đỗ Phương Anh còn hoạt động ngoại khóa rất tích cực như: tham gia đội múa, đội bóng đá nữ, hoạt động tình nguyện, tham gia tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa của Khoa, của Trường,...

Sinh viên Đỗ Phương Anh chia sẻ: “Em rất vinh dự khi nhận được Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019. Đây là động lực cho em tiếp tục nghiên cứu khoa học, có những nghiên cứu có ích cho cộng đồng”.

Danh sách 20 nữ sinh đạt Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ 2019:

TT

Họ và tên

Năm sinh

Trường/Học viện

I.

Ngành Công nghệ thông tin (11 cá nhân)

1.

Diệp Gia Hân

1998

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM

2.

Phạm Thị Việt Hoài

1997

Viện Kỹ thuật Công trình đặc biệt, Học viện Kỹ thuật quân sự

3.

Hồ Thị Mỹ Huệ

1998

Trường Đại học Khoa Huế

4.

Nguyễn Minh Tú

1997

Học viện Kỹ thuật Quân sự

5.

Nguyễn Thị Vân

1998

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

6.

Nguyễn Thị Thanh Thanh

1998

Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì

7.

Bùi Thị Phương Mỹ

1999

Đại Học Xây Dựng

8.

Đặng Thị Huyền

1997

Học viện An ninh nhân dân

9.

Vũ Thị Hường

1997

Đại Học Thủy Lợi

10.

Lê Thị Thu Ngà

1996

Đại học Xây Dựng

11.

Nguyễn Thị Thu Trang

1997

Đại học Mỏ - Địa Chất Hà Nội

II.

Ngành Điện (2 cá nhân)

12.

Trịnh Thị Thu Hiền

1998

Đại Học Thủy Lợi

13.

Đoàn Thị Quế

1999

Trường Đại Học Công Nghiệp Quảng Ninh

III.

Ngành Điện tử (3 cá nhân)

14.

Nguyễn Thị Anh

1996

Học viện Kỹ thuật Quân sự

15.

Hoàng Lê Diệu Hường  

1997

Đại học Bách Khoa Hà Nội

16

Vũ Hương Giang

1999

Đại học Công nghệ, ĐHQGHN

IV.

Ngành Cơ khí (4 cá nhân)

17.

Đỗ Thị Thu Hiền

1998

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

18.

Đỗ Phương Anh

1998

Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN

19.

Vương Thúy Hằng

1999

Đại học Bách Khoa TP.HCM

20.

Nguyễn Thị Trà

1998

Đại học Công nghiệp Hà Nội