Sáng ngày 11/10, tại hội trường tầng 7 nhà T5, khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức “Lễ trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương 2020 và gặp mặt tân sinh viên khóa 65 khoa Vật lý”. Tân sinh viên các Khoa Toán – Cơ – Tin học, Hóa học, Địa lý, Địa chất cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, vui vẻ, cùng nghe các thầy cô, các cựu sinh viên dặn dò, chia sẻ về kế hoạch học tập để có thể đạt kết quả một cách tốt nhất.

Những buổi gặp mặt thân tình, sẻ chia với các tân sinh viên
Các tân sinh viên khoa Vật lý.

Tại “Lễ trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương 2020 và gặp mặt tân sinh viên khóa 65 khoa Vật lý”, các tân sinh viên đã được nghe PGS.TS. NGƯT. Phạm Công Dũng chia sẻ những kỷ niệm về GS.TS.NGƯT. Nguyễn Hoàng Phương - Trưởng khoa đầu tiên của khoa Vật lý, Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên).

Giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương là sáng kiến của các cựu sinh viên K8, K9 khoa Vật lý, Đại học Tổng hợp Hà Nội trao cho sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 có kết quả học tập xuất sắc nhất khoa Vật lý, nhằm khuyến khích các sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học. Giải thưởng mang tên GS.TS.NGƯT. Nguyễn Hoàng Phương như một sự tưởng nhớ và tôn vinh mà các cựu sinh viên khoa Vật lý dành cho người thầy mẫu mực và đầy lòng nhân ái của mình.

Năm 2020, sau khi xét chọn, giải Nhất giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương đã được trao cho em Nguyễn Trung Kiên,  lớp K62 Cử nhân Khoa học Tài năng Vật lý.

Những buổi gặp mặt thân tình, sẻ chia với các tân sinh viên
Em Nguyễn Trung Kiên, K62 Tài năng Vật lý (thứ hai từ phải sang) đã được nhận giải Nhất giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2020.

Cũng trong buổi Lễ, khoa Vật lý đã trao học bổng cho những sinh viên xuất sắc trúng tuyển qua xét tuyển thẳng (có điều kiện) và những sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất ở các ngành.

Khoa Địa lý cũng có buổi gặp gỡ sinh viên k65 đầy thân tình, mang tính sẻ chia. Sau lời chúc mừng các tân sinh viên đã vượt qua nhiều thí sinh để trúng tuyển vào khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng khoa Địa lý đã có những lời dặn dò chân tình tới các tân sinh viên: “Chốn phồn hoa nhiều cạm bẫy, hãy nghĩ về bố mẹ - những người đang trằn trọc lo lắng việc tích lũy tiền để gửi cho các em - để cố gắng học hành. Những vấn đề chuyên môn đã có các thầy cô hỗ trợ. Tất cả chúng ta cùng cố gắng hoàn thành tốt, để khi các em ra trường sớm có việc làm, trước hết là nuôi bản thân mình, sau là báo đáp bố mẹ ở nhà”.

Những buổi gặp mặt thân tình, sẻ chia với các tân sinh viên
PGS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng khoa Địa lý phát biểu tại buổi gặp mặt tân sinh viên K65.

Tiếp theo những chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, TS. Hoàng Thị Thu Hương, Phó trưởng khoa Địa lý đã giới thiệu cho tân sinh viên về các ngành của khoa Địa lý cùng lộ trình đào tạo. GS.TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường, Nguyên Trưởng Bộ môn Quản lý đất đai cùng một số cựu sinh viên, khách mời của khoa Địa lý cũng có những chia sẻ quý báu từ trải nghiệm của bản thân.

Những buổi gặp mặt thân tình, sẻ chia với các tân sinh viên
GS.TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường, Nguyên Trưởng Bộ môn Quản lý đất đai đang chia sẻ với tân sinh viên khoa Địa lý.

Khoa Toán – Cơ – Tin học đã tổ chức gặp gỡ tân sinh viên tại hội trường KTX Mễ Trì. Tại buổi gặp mặt, Ban lãnh đạo Khoa đã trao quà và học bổng cho sinh viên thủ khoa các ngành. Tân sinh viên đã được nghe giới thiệu về các câu lạc bộ trong Khoa và gặp mặt giáo viên chủ nhiệm.

Các khoa Hóa học, Địa chất cũng đã có buổi gặp gỡ tân sinh viên trong buổi sáng ngày 11/10 với nội dung chương trình tương tự. Ngày mai, 12/10, sinh viên K65 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ chính thức đi học trên giảng đường.