Chương trình tọa đàm "Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim thế hệ trẻ" do Liên chi Đoàn – Liên chi Hội sinh viên Khoa Hóa học tổ chức vào sáng ngày 19/4/2014.

Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2014, tại Hội trường Nhà văn hóa KTX Mễ Trì, được sự chỉ đạo của Chi ủy Ban Chủ nhiệm Khoa, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội sinh viên khoa Hóa học đã tổ chức buổi tọa đàm "Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim thế hệ trẻ".

Chương trình tọa đàm là một trong những hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng đoàn viên quan trọng trong kế hoạch năm học của Liên chi Đoàn khoa Hóa học; tiếp nối cuộc thi viết tìm hiểu “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân” do BCH Liên chi Đoàn khoa Hóa học tổ chức. Đây cũng là hoạt động sinh hoạt Chi đoàn về chủ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 – 7/5/2014.

Chương trình có sự tham gia của khách mời diễn giả TS. Nguyễn Quang Liệu - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trường Đại  học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Thay mặt Nhà Trường, TS. Trịnh Thị Thúy Giang - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tới dự. Chương trình có sự tham dự của Chi ủy Ban chủ nhiệm Khoa, các thầy các cô giáo và hơn 1000 đoàn viên sinh viên khoa Hóa học.

Các vị khách mời, các thầy cô và toàn thể đoàn viên sinh viên Khoa Hóa học tham dự buổi tọa đàm

Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện sự biết ơn và tri ân sâu sắc đối với 2 nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc do các đoàn viên Khoa Hóa học trình bày.

Một nghìn sinh viên khoa Hóa học chú ý lắng nghe diễn giả thuyết trình

TS. Nguyễn Quang Liệu khái quát những nét cơ bản về hai con người, hai nhân cách cao cả của dân tộc: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với thước phim quý giá dài 60 phút về chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, đoàn viên sinh viên khoa Hóa Học đã hiểu thêm rất nhiều về lịch sử dân tộc, về hai con người làm nên những chiến thắng anh hùng, giải phóng nhân dân khỏi áp bức, bóc lột, thấu hiểu những năm tháng khó khăn của cha ông thời chiến, và từ đó ý thức được những điều cần phải làm để xứng đáng với xương máu cha anh đã đổ xuống.

TS. Nguyễn Quang Liệu nói chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, BTC đã công bố và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân” với 1 giải tập thể, 4 giải cá nhân. Nhân dịp này, Ban Chủ nhiệm khoa Hóa học cũng tổ chức trao giải báo cáo NCKH cấp Khoa năm học 2013 - 2014 và khen thưởng các sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ 8, năm 2014 tại Thành phố Cần Thơ.

PGS.TS Lê Thanh Sơn - Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm khoa Hóa học tặng hoa cho các bạn sinh viên đạt thành tích trong NCKH và Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ 8

PGS.TS Lê Thanh Sơn phát biểu và tặng hoa cảm ơn diễn giả  TS. Nguyễn Quang Liệu

Chương trình là một hoạt động ý nghĩa, đem đến cho các bạn sinh viên những bài học đạo đức sâu sắc về việc sống, học tập, rèn luyện và cống hiến sao cho xứng đáng với công lao và thành quả to lớn ông cha đã dành cho chúng ta.

(Liên chi Đoàn Khoa Hóa học)