Ngày 3/10/2020, tại Giảng đường Phan Đức Chính, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (182 Lương Thế Vinh Hà Nội), Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng Vallet cho 39 học sinh có thành tích học tập xuất sắc, mỗi suất học bổng trị giá 11 triệu đồng.

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhận học bổng Vallet năm 2020

37 học sinh thuộc Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, 1 học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, 1 học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) là những em có thành tích học tập tập xuất sắc (trong đó có 8 em vừa đạt huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020, 4 em đạt giải Nhất kỳ thi Khoa học Kỹ thuật quốc gia năm 2020) đã được nhận học bổng này.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid nên GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam) và GS. Odon Vallet - Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp, người tài trợ chủ yếu cho quỹ học bổng – không về Việt Nam trực tiếp trao học bổng cho học sinh. Tuy vậy, hai giáo sư vẫn gửi gắm tới các em học sinh những lời nhắn nhủ và chia sẻ đầy ý nghĩa nhằm động viên tinh thần học tập của các em qua băng video phát tại buổi Lễ.

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhận học bổng Vallet năm 2020
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, phát biểu tại buỗi Lễ trao học bổng Vallet.

Phát biểu tại buổi Lễ trao học bổng Vallet , PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã cảm ơn Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã trao cho học sinh những học bổng có giá trị. Đây là những món quà có giá trị rất lớn cả về tinh thần và vật chất; món quà đặc biệt có ý nghĩa với những học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn. PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh chúc các bạn học sinh đạt được những kỳ vọng mà GS Trần Thanh Vân, GS. Odon Vallet đã gửi gắm.

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhận học bổng Vallet năm 2020
Ban tổ chức, các thầy cô và các em học sinh được nhận học bổng Vallet chụp ảnh lưu niệm.

Đây là năm thứ 20 Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet do GS. Odon Vallet tài trợ chủ yếu, tặng các học sinh, sinh viên Việt Nam, với khoảng gần 40 nghìn suất, tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng. Mức học bổng tăng đều qua từng năm cả về số lượng và giá trị.

Với học sinh phổ thông, đối tượng được xét là các em học sinh giỏi lớp 11 và 12, có nhiều thành tích trong học tập ở các môn Khoa học Tự nhiên (Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh), đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trở lên.

Học bổng danh dự mang tên Vallet là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất Việt Nam đang trao liên tục trong suốt 2 thập niên.