Ngày 29/1/2021, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp mặt cán bộ mới tuyển dụng và Ký hợp đồng làm việc trong năm 2020.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường; Trưởng các đơn vị quản lý cán bộ; Trưởng các phòng Tổ chức - cán bộ, Đào tạo, Khoa học - Công nghệ, Hành chính - Đối ngoại và toàn bộ cán bộ mới được tuyển dụng và ký hợp đồng làm việc trong năm 2020.

Gặp mặt các cán bộ mới tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc trong năm 2020

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ mới tuyển dụng đã được nghe giới thiệu về lịch sử phát triển của Nhà trường, các đơn vị trực thuộc, những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được, thành tích xếp hạng, các chương trình đào tạo đặc biệt, lĩnh vực nghiên cứu trọng điểm,... và đặc biệt là chính sách bố trí, sử dụng cán bộ của Nhà trường.

Theo TS. Trần Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổ chức - cán bộ: “Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hiện có tổng số 682 cán bộ. Trong số các cán bộ giảng dạy, 42% là Giáo sư, Phó Giáo sư; 94,4% là Tiến sĩ. Tiêu chí sử dụng cán bộ của Nhà trường là:“Đúng người, đúng việc”. Kèm theo đó là trách nhiệm, quyền hạn và các nguồn lực nhất định để cán bộ đảm bảo thực hiện tốt công việc được giao. Việc điều động, luân chuyển được thực hiện khi cần để cán bộ có thể phát huy được hết khả năng của bản thân. Tất cả cán bộ đều được đóng bảo hiểm xã hội, được hưởng các phúc lợi chung và phúc lợi với từng đối tượng.

Có mặt tại buổi gặp gỡ cán bộ mới tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc năm 2020, PGS.TS. Trần Quốc Bình, Phó Hiệu trưởng phụ trách lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) đã có trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, các chính sách về KH&CN và mô hình tổ chức nghiên cứu của Trường ĐHKHTN và Đại học Quốc gia Hà Nội. PGS.TS. Trần Quốc Bình cũng đã chia sẻ thông tin về những chỉ số hoạt động KH&CN cốt lõi của Nhà trường và các chỉ tiêu đặt ra cho giai đoạn 2020-2025 để các cán bộ mới được tuyển dụng nắm bắt và có định hướng cho các hoạt động KH&CN của mình, đóng góp cho sự phát triển chung của Nhà trường.

Gặp mặt các cán bộ mới tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc trong năm 2020

Cán bộ trẻ nêu những thắc mắc để được giải đáp.

Một số cán bộ trẻ đã nêu những ý kiến thắc mắc liên quan đến các loại hợp đồng lao động, việc đi học nâng cao trình độ, chính sách hỗ trợ cho cán bộ trẻ, quy định về thời gian giảng dạy và thời gian nghiên cứu khoa học,... Các câu hỏi đều được đại diện lãnh đạo Nhà trường giải đáp thỏa đáng.

Gặp mặt các cán bộ mới tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc trong năm 2020

GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng (đang đứng) phát biểu. Bên cạnh là PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng.

GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ là một trong những việc quan trọng trong quản trị Đại học tiên tiến. Nhà trường luôn sẵn sàng chào đón các cán bộ trẻ, có trình độ, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nghiên cứu về công tác tại Trường. Môi trường làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên rất thân thiện, cởi mở, tự do trong phát triển học thuật và tự do phát triển năng lực cá nhân. Các Đoàn thể Nhà trường sẵn sàng đồng hành cùng các thầy cô, hỗ trợ các thầy cô bởi “cá nhân phát triển thì tập thể mới phát triển vững mạnh”.

Năm 2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên bắt đầu tuyển sinh 5 ngành mới (Khoa học Dữ liệu, Kỹ thuật Điện tử và Tin học, Quản lý phát triển đô thị và Bất động sản, Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Quan trắc và Giám sát Tài nguyên Môi trường); công tác tuyển sinh đạt 105% so với chỉ tiêu đề ra. Trường có 8 khoa, 28 ngành học với nhiều chương trình đào tạo đa dạng như: Chương trình Chuẩn, Chất lượng cao, Tài năng, Tiên tiến. Phát triển nguồn nhân lực cán bộ chất lượng cao là một trong những vấn đề được Nhà trường đặc biệt quan tâm bởi “thầy giỏi sẽ tạo ra trò giỏi”.

Gặp mặt các cán bộ mới tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc trong năm 2020

Kết thúc buổi gặp mặt, các cán bộ mới được tuyển dụng và ký Hợp đồng làm việc năm 2020 đều được nhận quà Tết từ đại diện Ban giám hiệu Nhà trường.