Ngày 16/6/2020, Bộ phận Tuyển dụng của Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tới Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển dụng kỹ sư vào làm việc tại công ty. Đối tượng tuyển dụng là các sinh viên năm thứ tư của Trường. Hàng trăm sinh viên đã có mặt để tham gia phỏng vấn, tìm hiểu thông tin về các vị trí mà công ty đang cần tuyển.

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng tới trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Hải Phòng
Các sinh viên có mặt tại Sự kiện tuyển dụng

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng bộ phận Tuyển dụng, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng cho biết: “Công ty đang có nhu cầu tuyển 150 kỹ sư. Việc đến tận Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để lựa chọn ứng viên xuất phát từ khảo sát các trường đại học trước đó. Thực tế, trước đây công ty đã tuyển dụng một số nhân viên là cựu sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Qua quá trình làm việc, công ty đánh giá cao kiến thức, sự ham học hỏi ở các bạn tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”.

Có mặt tại buổi tuyển dụng, TS Phạm Nguyên Hải, Phó khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã phát biểu cảm ơn Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã quan tâm tới Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, đồng thời động viên các bạn sinh viên tới tham gia tuyển dụng.

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng tới trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Hải Phòng
TS. Phạm Nguyên Hải, Phó trưởng khoa Vật lý phát biểu tại sự kiện tuyển dụng

Trước buổi phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên là màn hỏi - đáp công khai giữa các sinh viên và đại diện Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Không chỉ các bạn sinh viên năm thứ tư, rất nhiều bạn sinh viên năm thứ nhất, năm thứ hai cũng có mặt và đặt ra nhiều câu hỏi rất thiết thực như: Sinh viên cần chuẩn bị những gì để sau này có thể làm việc tốt? Môi trường làm việc ở công ty thế nào? Áp lực công việc ra sao?

Đại diện Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng cũng đã thẳng thắn trả lời các thắc mắc của sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, kèm theo đó là những lời nhắn nhủ: Sinh viên cần học tốt ngoại ngữ và các kỹ năng mềm để có thể thích ứng tốt với công việc, bên cạnh trau dồi chuyên môn.

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng tới trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Hải Phòng
Bộ phận tuyển dụng của Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (bên phải) đang phỏng vấn sinh viên (bên trái)

Bạn Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên K61, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học cho biết: “Em ứng tuyển vào vị trí kỹ sư chất lượng. Trước đây anh trai em cũng làm ở LG E nên em có biết về LG. Nhà em ở Hải Dương nên sẽ rất thuận tiện nếu làm ở LG Display Việt Nam Hải Phòng”.

Bạn Đào Khánh Linh, sinh viên K61 ngành Vật lý chuẩn, chuyên ngành Vô tuyến điện tử cho biết: “Thời gian vừa qua, bên cạnh việc học và làm khóa luận tốt nghiệp, em có đi làm thêm (vị trí nhân viên quản lý chất lượng). Em thấy  kiến thức thu nhận trong quá trình học ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - cụ thể là ở ngành Vô tuyến điện tử  - rất chuyên sâu và có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó em cũng tìm tòi tự học nhiều kiến thức mới. Vì vậy khi đi làm thêm hay khi ứng tuyển, em cảm thấy rất tự tin”.

Dự kiến, sau khoảng một tuần nữa phía công ty sẽ công bố kết quả trúng tuyển. Những bạn trúng tuyển có thể đi làm ngay từ tháng 7/2020 với mức lương hứa hẹn cạnh tranh cùng các chế độ đãi ngộ, chế độ phúc lợi tốt.

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng là một công ty sản xuất màn hình LCD và OLED hàng đầu trên thế giới. Nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất, công ty đang cần tuyển gấp nhiều vị trí, trong đó có các kỹ sư tổng công đoạn, kỹ sư sản xuất, máy và thiết bị, kiểm soát chất lượng, R&D... Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong những trường được công ty về tận nơi để “săn tìm” sinh viên năm cuối đáp ứng yêu cầu vào làm việc.