Ký kết hợp tác với Trường Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga

Lễ ký kết vào ngày 30/10/2014, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức các trường đại học của Liên bang Nga.

Ngày 30/10/2014, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức các trường đại học của Liên bang Nga, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã ký kết văn bản hợp tác với Trường Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga.

Trên cơ sở văn bản hợp tác được ký kết, hai đại học sẽ tập trung triển khai các hoạt động hợp tác như: trao đổi giảng viên, cán bộ, nhà khoa học theo các chương trình ngắn hạn và trung hạn; trao đổi sinh viên, học viên sau đại học, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; hỗ trợ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; trao đổi các xuất bản phẩm, sách giáo khoa và tài liệu nghiên cứu hiện hành; chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp dạy học tiên tiến, kinh nghiệm cải thiện cơ cấu quản lý trường đại học; đồng tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội nghị chuyên đề chung; thực hiện các dự án và chương trình nghiên cứu chung; trao đổi ấn phẩm trên tất cả các khía cạnh của hoạt động hợp tác,…

Đại học Hữu nghị Moskva, Liên bang Nga (RUDN) được thành lập tháng 2 năm 1960, là một trong các trường đại học công lập hàng đầu của Liên bang Nga. Hằng năm, RUND thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế đến từ hơn 140 quốc gia trên thế giới. Nhiều nhà chính trị và hoạt động xã hội, các học giả, các nhà khoa học nổi tiếng của Liên bang Nga và nước ngoài là các giáo sư danh dự của Trường. Trong số các cựu sinh viên tốt nghiệp từ RUND hiện có nhiều người là Tổng thống, Thủ tướng đương nhiệm ở các nước châu Á và châu Phi, là lãnh đạo nhiều hãng và trung tâm nghiên cứu lớn.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên