Nhiều cơ hội du học sau đại học tại Đức với nguồn học bổng từ DAAD

Ngày 21/1/2021, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã diễn ra hội đàm giữa Ban giám hiệu Nhà trường và Trưởng văn phòng khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanma của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi, thảo luận những vấn đề hợp tác về liên kết đào tạo sau đại học, nghiên cứu khoa học và hội thảo, xúc tiến các chương trình tăng cường năng lực,...

Đại diện Trường ĐHKHTN, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ mong muốn DAAD sẽ hỗ trợ Trường ĐHKHTN mở chương trình liên kết đào tạo sau đại học với một trường đại học có uy tín của CHLB Đức, bên cạnh đó là việc xúc tiến các khóa học ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực cho giảng viên.

Nhiều cơ hội du học sau đại học tại Đức với nguồn học bổng từ DAAD

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN (bên trái) và ông Stefan Hase-Bergen, Trưởng văn phòng khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanma của DAAD tại Hà Nội (bên phải) đang trao đổi trong cuộc hội đàm.

Ông Stefan Hase-Bergen, Trưởng văn phòng khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanma của DAAD tại Hà Nội cho biết rất hứng thú với các đề xuất mà phía Trường ĐHKHTN đưa ra, đồng thời khẳng định: DAAD sẵn sàng giúp đỡ và tài trợ cho Trường ĐHKHTN thực hiện các dự án đào tạo, cũng như phối hợp thực hiện trong các chương trình tăng cường năng lực, nghiên cứu khoa học. Dự kiến, khi dịch bệnh tạm lui, đường bay giữa Việt Nam và Đức được kết nối trở lại, sẽ có một số nhà khoa học Đức và Việt Nam cùng tham gia hội thảo, viết đề xuất nghiên cứu khoa học hợp tác giữa hai bên.

Ngay sau buổi hội đàm, đại diện DAAD đã giới thiệu tới các cán bộ trẻ, học viên, sinh viên của Trường ĐHKHTN những chương trình học bổng sau đại học của DAAD dành cho Việt Nam.

Nhiều cơ hội du học sau đại học tại Đức với nguồn học bổng từ DAAD

Toàn cảnh buổi giới thiệu học bổng.

Hiện nay, DAAD có 3 loại học bổng chính, đó là: Học bổng thường niên; Học bổng không thường niên cho học viên cao học và nghiên cứu sinh; Học bổng DAAD cao học/ Tiến sĩ học tại nước thứ ba trong khu vực. Trong đó, với học bổng thường niên, DAAD có học bổng Tiến sĩ tại Đức, tức Chương trình học bổng nghiên cứu toàn phần (3 hoặc tối đa đến 4 năm) dành cho các nhà khoa học trẻ đã có bằng thạc sĩ và muốn làm luận án tiến sĩ tại Đức; Học bổng One Year Grants: Học bổng nghiên cứu toàn phần (từ 7 đến tối đa 12 tháng), dành cho các nhà khoa học trẻ, ứng viên nghiên cứu sinh đã có bằng thạc sĩ muốn thực hiện một (phần) đề tài nghiên cứu tại Đức; Học bổng đồng hướng dẫn: tối đa đến 12 tháng, dành cho các nhà khoa học trẻ đã có bằng thạc sĩ và muốn làm một phần đề tài nghiên cứu tại Đức. Cả ba chương trình trên đều có mức học bổng 1.200 EUR/tháng bao gồm vé máy bay, bảo hiểm và những chi phí khác.

Nhiều cơ hội du học sau đại học tại Đức với nguồn học bổng từ DAAD

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG CỦA DAAD:

I. Học bổng thường niên

Ứng viên nghiên cứu sinh:

Học bổng tiến sĩ tại Đức (hạn nộp khoảng giữa tháng 10 hàng năm): 

Học bổng One Year Grants, (hạn nộp khoảng giữa tháng 10 hàng năm):

Học bổng đồng hướng dẫn (hạn nộp khoảng giữa tháng 10 hàng năm):

Ứng viên cao học:

Học bổng cao học hoặc khóa học ngành âm nhạc:

Học bổng cao học hoặc khóa học cho ngành nghệ thuật biểu diễn:

Học bổng cao học hoặc khóa học ngành mỹ thuật, thiết kế, phim ảnh:

Học bổng cao học hoặc khóa học ngành kiến trúc hàng năm:

II. Học bổng không thường niên cho cao học và PhD

Học bổng tiến sĩ phân bổ về từng trường:

Học bổng cho các nước đang phát triển EPOS (PhD và Master) 2021-2022:

Học bổng PPGG (Master): (tham khảo cho năm tới)

Học bổng DLR-DAAD cho nghiên cứu sinh và postdoc các lĩnh vực: Hàng không, Vũ trụ, Giao thông, Năng lượng:

III. Học bổng dành cho giảng viên, cán bộ nghiên cứu có bằng từ tiến sĩ trở lên

Chương trình cho những người từng nhận học bổng của DAAD:

Chương trình nghiên cứu:

Học bổng DLR-DAAD cho các lĩnh vực: Hàng không, Vũ trụ, Giao thông, Năng lượng:

IV.Học bổng DAAD cao học/ tiến sĩ học tại nước thứ ba trong khu vực

Chương trình học bổng trong nước và khu vực trong năm 2021, hạn cuối nộp hồ sơ cho DAAD: ngày 16.03.2021

a)         TUAF program:

b)         AIT program:

c)         SEAMEO-TROPMED program:

d)         SEARCAR program:

e)         FPUH program:

 

Trường ĐHKHTN  tự hào đang là đối tác của 70 tổ chức giáo dục, chính trị, xã hội quốc tế có uy tín thuộc 35 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hợp tác quốc tế đã góp phần tích cực vào quá trình hội nhập quốc tế về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Thông qua hợp tác quốc tế, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học được tăng cường rõ rệt. Hàng năm, trung bình từ 250 đến 300 lượt cán bộ và sinh viên của Trường đi trao đổi, dự hội nghị khoa học và đào tạo ở nước ngoài. Số lượng cán bộ và sinh viên quốc tế đến giảng dạy và học tập tại Trường ngày càng tăng.

DAAD là tổ chức hoạt động độc lập, phi lợi nhuận, đại diện cho các trường đại học CHLB Đức. DAAD có nhiều chương trình học bổng khác nhau với các mức học bổng rất giá trị cho học viên cao học, giảng viên, nghiên cứu sinh, cán bộ nghiên cứu có bằng từ Tiến sĩ trở lên học tại Đức hoặc tại các nước thứ ba.

Nhiều cơ hội du học sau đại học tại Đức với nguồn học bổng từ DAAD

Đại diện Trường ĐHKHTN và DAAD tại Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm.

  • Website cựu sinh viên