Hội thảo quốc tế về Bền vững trong bối cảnh Biến đổi khí hậu và Khai trương Phòng thí nghiệm trọng điểm Địa môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu

Ngày 22/10/2016, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã diễn ra Hội thảo quốc tế về Bền vững trong bối cảnh Biến đổi khí hậu và Khai trương Phòng thí nghiệm trọng điểm Địa môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu cấp ĐHQGHN.

Ngày 22/10/2016, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã diễn ra Hội thảo quốc tế về Bền vững trong bối cảnh Biến đổi khí hậu và Khai trương Phòng thí nghiệm trọng điểm Địa môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu cấp ĐHQGHN.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc ĐHQGHN; GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; PGS.TS Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Địa chất cùng các giáo sư, nhà khoa học đến từ các trường đại học của Nhật Bản, Hoa Kỳ và Australia.

Hội thảo thu hút không chỉ các nhà khoa học Việt Nam mà còn rất đông các nhà khoa học nước ngoài.

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học cùng thảo luận về hậu quả của biến đổi khí hậu và phương pháp để phát triển bền vững. Đồng thời, tại Hội thảo, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã công bố khai trương Phòng thí nghiệm trọng điểm Địa môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu. Thay mặt cho Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, TS. Trịnh Thị Thúy Giang – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã đọc quyết định bổ nhiệm GS.TS. Mai Trọng Nhuận là Giám đốc phòng thí nghiệm trọng điểm.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải- Phó Giám đốc ĐHQGHN tặng hoa chúc mừng GS.TS Mai Trọng Nhuận

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng Phòng thí nghiệm trọng điểm dưới sự lãnh đạo của GS.TS Mai Trọng Nhuận sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu về biến đổi khí hậu và nâng cao phát triển bền vững của Việt Nam. Đồng thời, Hội thảo là diễn đàn tốt để các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu của mình và chia sẻ những kinh nghiệm phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu.”

Mục tiêu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là phát triển phòng thí nghiệm có uy tín trong nước và khu vực, hướng tới trở thành trung tâm xuất sắc về nghiên cứu chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực: đánh giá, dự báo biến đổi môi trường, tác động và các giải pháp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên và phát triển bền vững địa sinh thái và công nghệ địa môi trường, góp phần phát triển bền vững đất nước.

(Ha Dinh - HUS Media)

  • Website cựu sinh viên