Hội thảo khoa học quốc tế về “Mạng lưới đào tạo tiến sĩ ngành nước và Tính toán chi phí nước thải”

Hội thảo do Trường ĐHKHTN và Viện Kỹ thuật Quản lý Môi trường (IEEM) thuộc Trường Đại học Witten/Herdeck, CHLB Đức phối hợp tổ chức.

Ngày 20/3/2014, Hội thảo khoa học quốc tế “Mạng lưới tiến sĩ ngành nước và Tính toán chi phí nước thải” - “Water Doctoral Network and Waste Water Tariffs” do Trường ĐHKHTN phối hợp cùng Viện Kỹ thuật Quản lý Môi trường (IEEM) thuộc Trường Đại học Witten/Herdeck, CHLB Đức tổ chức đã diễn ra tại Trường ĐHKHTN.

Tham dự hội thảo là các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý, giảng viên, học viên sau đại học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam và CHLB Đức như: Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng; Trường ĐHKHTN, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, ĐH Thủy lợi; Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị, Hội Cấp thoát nước Việt Nam; Viện Kỹ thuật Quản lý Môi trường (IEEM) – Trường Đại học Witten/Herdecke gGmbH; Đại học Kỹ thuật Dresden; Hiệp hội Liên bang về nước và năng lượng CHLB Đức và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Nội dung các báo cáo trình bày tại Hội thảo tập trung các vấn đề chính: (1) Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực – hướng tới thành lập một mạng lưới các trường đại học CHLB Đức – Việt Nam và các nước trong khu vực về đào tạo tiến sĩ ngành khoa học nước, phục vụ nghiên cứu và các dự án hợp tác quốc tế. Hiện 4 trường đại học hàng đầu của Đức và Việt Nam đã thỏa thuận hợp tác đào tạo gồm: ĐHKHTN và ĐH Kỹ thuật Dresden chịu trách nhiệm về chương trình đào tạo kỹ thuật và nghiên cứu công nghệ; Viện Kỹ thuật Quản lý Môi trường (IEEM) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chịu trách nhiệm đào tạo về khía cạnh quản lý và kinh tế ngành nước. (2) Quá trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa ĐHKHTN và ĐH Kỹ thuật Dresden trong việc đào tạo thạc sĩ lấy bằng kép, trao đổi giảng viên và học viên giữa hai đại học cũng như các dự án hợp tác giữa Đức – Việt Nam. (3) Nhu cầu và lựa chọn chiến lược trong lĩnh vực cấp, thoát nước; hiện trạng giá nước sạch và phí thoát nước tại Việt Nam,…

Hội thảo đã tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà quản lý, những người làm chính sách của Việt Nam cơ hội trao đổi, cập nhật thông tin, từ đó có lựa chọn, chiến lược đúng đắn đối với ngành nước.

  • Website cựu sinh viên