Hội nghị Phát triển Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong thời kỳ hội nhập quốc tế

Sáng ngày 11/11/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Hội nghị Phát triển Khoa học và Công nghệ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Sáng ngày 11/11/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Hội nghị Phát triển Khoa học và Công nghệ trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Hội nghị được tổ chức định kỳ hai năm một lần và đây cũng là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống của Trường.

Với chủ đề Phát triển Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong thời kỳ hội nhập quốc tế, hội nghị thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà quản lý, nhà khoa học trong và ngoài trường, trong nước và quốc tế. Hội nghị gồm Phiên toàn thể và Hội nghị khoa học ở 09 Tiểu ban: Toán-Cơ-Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng-Thủy văn và Hải dương học, Môi trường, Công nghệ Môi trường và Phát triển bền vững.

Có 445 báo cáo được trình bày tại 09 Tiểu ban và 04 báo cáo được lựa chọn trình bày tại Phiên toàn thể ngày hôm nay (11/11/2016).

Tới dự hội nghị Phiên toàn thể còn có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện một số trường đại học, viện nghiên cứu trong nước; đại diện các khoa, các đơn vị trực thuộc Trường. Tham dự hội nghị còn có các nhà quản lý, các nhà khoa học, giảng viên quốc tế - những người từ các trường đại học, viện nghiên cứu có quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài, luôn đồng hành cùng sự nghiệp nghiên cứu khoa học của Nhà trường như: GS.Yasuaki Maeda đến từ Đại học Osaka Prefecture và GS.Kazuki TAKASHIMA - Đại học Kumamoto, Nhật Bản; GS.Seo Yeon Soo - Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc; TS. Kwan Soo LEE, TS. Dae Won SHON - Đại học Hanyang, Hàn Quốc; TS. Philippe Leclere - Đại học Mons, Bỉ; GS. Zbigniew Binderman - Đại học Warsaw, Ba Lan; GS. André Margaillan - Đại học Tulon, Pháp; GS. Flynn Picardal - Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

Hội thảo tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, các nhà khoa học trao đổi kết quả và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu trong thời kỳ phát triển của đất nước, đặc biệt là trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

GS.Phan Tuấn Nghĩa trình bày báo cáo: “Nghiên cứu khoa học ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong thời kỳ hội nhập: cơ hội và thách thức”

GS.TS. Yasuaki Maeda: “Fruitful Collaboration between Vietnam National University, Hanoi and Osaka Prefecture University - The Effective Measure for the Mitigation of Climate Change”

GS. Nguyễn Hữu Việt Hưng: Tạo dựng và điều hành một nhóm nghiên cứu theo những tiêu chuẩn quốc tế

GS. Seo Yeon Soo: “Basic Science, Beyond a Solid Foundation for Starup Biobusiness: Sharing Experience and Expertise in Protein Business”

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên