Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017

Ngày 25/8/2017, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho các công trình sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN năm 2017.

Ngày 25/8/2017, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho các công trình sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN năm 2017.

Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức và đại diện lãnh đạo văn phòng và một số ban chức năng, đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo, các giảng viên hướng dẫn và các sinh viên đoạt giải thưởng. Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) có Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh và Trưởng Phòng KH-CN Trần Quốc Bình cùng tham dự.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của sinh viên cũng như các giảng viên hướng dẫn trong việc thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên ngày càng phát triển sâu, rộng. Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức mong rằng các sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và hoài bão về nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Ông đồng thời nhấn mạnh, chủ trương lâu dài và xuyên suốt của ĐHQGHN là gắn chặt hoạt động nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo, có gắn kết với thực tiễn đời sống. Lãnh đạo ĐHQGHN cũng đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy và phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, để sinh viên tích lũy các phương pháp khoa học và tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Năm nay, toàn ĐHQGHN có 27 công trình NCKHSV xuất sắc nhất từ các đơn vị thành viên tham dự xét Giải thưởng. Sau khi lấy ý kiến phản biện của các chuyên gia (vòng sơ loại), 20 công trình đã được tham gia xét chọn tại Hội đồng cấp ĐHQGHN.

Tham gia Giải thưởng với 07 công trình dự thi, Trường ĐHKHTN đã dành được 04 giải thưởng, trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba:

DANH SÁCH CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN TRƯỜNG ĐHKHTN ĐƯỢC KHEN THƯỞNG CẤP ĐHQGHN NĂM 2017

STT

Tên đề tài

Họ và tên sinh viên

Đơn vị

Giảng viên
hướng dẫn

Giải

1

Độc tính và ảnh hưởng của curcuminoid đến phát triển và chuyển hóa xương cá medaka

Lại Thị Thúy,

Nguyễn Thùy Linh

Khoa Sinh học

TS. Tô Thanh Thúy,
TS. Vũ Thị Thu,
TS. Trần Đức Long

Nhất

2

Tán xạ Raman tăng cường bề mặt với độ nhạy cao để phát hiện một số chất độc ở nồng độ nhỏ trên cấu trúc dây nano CuO/Ag

Nguyễn Mạnh Hồng,

Nguyễn Thị Huyền Trang,

Đào Vũ Phương Thảo,
Bùi Thị Huyền

Khoa Vật lý

TS. Nguyễn Việt Tuyên,
ThS. Trần Thị Hà

Nhì

3

Xây dựng hệ thống thông tin giá đất trực tuyến phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng bằng công nghệ WebGIS

Bùi Ngọc Tú

Khoa Địa lý

PGS.TS.
Trần Quốc Bình

Ba

4

Xây dựng chương trình phân tích điều hòa thủy triều bằng phương pháp bình phương nhỏ nhất

Đỗ Thị Thanh

Khoa Khí tượng Thuỷ văn và Hải dương học

PGS.TS.
Phạm Văn Huấn

Ba

Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ trao giải thưởng:

(Trích nguồn: VNU media)

  • Website cựu sinh viên