Giáo sư Bruce Fouke – Đại học Illinois giảng bài tại Khoa Địa chất

Giáo sư Bruce Fouke – Đại học Illinois giảng bài tại Khoa Địa chất

Sáng ngày 03/11/2014, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp thân mật với GS. Bruce Fouke đến từ Đại học Illinois tại Urbanna-Champaign.

GS. Bruce Fouke là Giám đốc Viện Institue of Genomic Biobogy – một trong những viện nghiên cứu lớn của Đại học Illinois tại Urbanna-Champaign. Được thành lập từ năm 2003, Institue of Genomic Biobogy là nơi thiết lập sự hợp tác giữa các ngành khoa học, nơi ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến vào các lĩnh vực kinh tế, y học,…

Đại học Illinois tại Urbanna-Champaign là trường đối tác liên kết đào tạo với Trường ĐHKHTN (HUS) - liên kết hợp tác đào tạo ngành Địa chất và Hóa học. Hằng năm, các giáo sư từ Đại học Illinois đều tới HUS giảng bài cho sinh viên, học viên sau đại học. Đây là lần thứ hai GS. Bruce Fouke sang Việt Nam tham gia giảng dạy cho sinh viên ngành Địa chất theo chuẩn quốc tế về Khoa học Trái Đất, ứng dụng của lĩnh vực này trong khoa học sự sống, y học, kỹ thuật.

Bên cạnh đó, GS. Bruce Fouke và Khoa Địa chất cũng bàn thảo, trao đổi các hướng hợp tác về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, địa chất môi trường.

(HQ - HUS Media)

  • Website cựu sinh viên