Trường ĐHKHTN đạt giải Nhất toàn đoàn tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2014

Tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2014, Trường ĐHKHTN đạt giải Nhất toàn đoàn với 02 giải Đặc biệt, 07 giải Nhất và 03 giải Nhì.

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 22 diễn ra từ ngày 8 - 13/4/2014 tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Thành phố Quảng Ngãi. Kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của hơn 700 sinh viên xuất sắc đến từ 85 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Các thí sinh sẽ tranh tài ở hai môn thi là Đại số và Giải tích. Các kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc đã trở thành sự kiện quan trọng thường niên của những người yêu Toán. Kỳ thi là dịp hội ngộ của những người yêu Toán, những bạn sinh viên có hoài bão trong lĩnh vực Toán học của cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tri thức, kinh nghiệm để học hỏi và nâng cao kiến thức.

Đội tuyển Trường ĐHKHTN tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2014 (Từ trái sang: Cô Hồng Vân, Nguyễn Thụy Trung, Phan Đức Minh, Phùng Lâm Bình, Hoàng Đỗ Kiên, Lê Hà Quảng, Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Tú Anh, Thầy Nhật Huy)

Đặc biệt, trong khuôn khổ của kỳ thi năm nay còn diễn ra các hoạt động như Hội thảo về đổi mới nội dung và phương pháp dạy Toán ở các trường đại học, giao lưu giữa sinh viên với các giáo sư Toán học đầu ngành của Việt Nam, giao lưu văn nghệ giữa sinh viên các trường đại học, tham quan các danh lam thắng cảnh ở dải đất miền Trung yêu dấu của Tổ quốc.

Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường ĐHKHTN đạt giải Nhất toàn đoàn với 02 giải Đặc biệt, 07 giải Nhất và 03 giải Nhì.

Đội tuyển Olympic Khoa Toán-Cơ-Tin học, Trường ĐHKHTN tham gia kỳ thi này gồm 07 sinh viên: Nguyễn Tú Anh, Phùng Lâm Bình, Hoàng Đỗ Kiên và Nguyễn Thụy Trung - K58 Chương trình cử nhân khoa học tài năng (CNKHTN); Nguyễn Hoàng Nam và Lê Hà Quảng - K57 CNKHTN; Phan Đức Minh - K56 CNKHTN. Kết quả, đoàn đã đạt thành tích xuất sắc với 07 giải Nhất và 03 giải Nhì. 07 giải Nhất thuộc về: Phùng Lâm Bình, Hoàng Đỗ Kiên, Phan Đức Minh, Lê Hà Quảng – giải Nhất môn Đại số và Phùng Lâm Bình, Hoàng Đỗ Kiên, Nguyễn Thụy Trung – giải Nhất môn Giải tích. Đặc biệt, sinh viên Phùng Lâm Bình và Hoàng Đỗ Kiên đã giành 2 trong tổng số 11 giải đặc biệt (giải Nhất đồng thời cả hai môn Đại số và Giải tích). 03 giải Nhì thuộc về: Nguyễn Hoàng Nam – sinh viên K57 CNKHTN giành cú đúp giải Nhì ở cả hai môn Đại số và Giải tích; Nguyễn Tú Anh đạt giải Nhì môn Giải tích. Với thành tích xuất sắc đạt được, Trường ĐHKHTN đã xếp thứ nhất toàn đoàn.

GS.TS. Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch hội Toán học Việt Nam khẳng định, kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 22 là một trong những kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. “Kỳ thi không chỉ phát hiện những tài năng trong lĩnh vực Toán học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán mà còn lựa chọn ra 11 sinh viên xuất sắc nhất, đạt giải nhất đồng thời cả 2 môn Giải tích và Đại số. Đây là sự khích lệ, động viên cho những người đam mê môn Toán, vun đắp con đường học tập và nghiên cứu Toán học mà các em đã chọn”.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 325 giải thưởng. Trong đó có 11 giải đặc biệt (dành cho các sinh viên đạt giải Nhất đồng thời của 2 môn Đại số và Giải tích), 34 giải Nhất, 87 giải Nhì, 193 giải Ba và 56 giải Khuyến khích trong tổng số 719 thí sinh dự thi. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015 sẽ do Trường Đại học Kinh tế - ĐH Huế đăng cai tổ chức.

(Tin bài: Hoàng Quy; Ảnh: Hồng Vân)

  • Website cựu sinh viên