Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020

Ngày 10/9/2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã đón những tân sinh viên đầu tiên trong đợt tuyển sinh đại học chính quy năm 2020. Đây là những thí sinh trúng tuyển (có điều kiện) thuộc diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển theo phương thức khác vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020
Cán bộ Nhà trường (bên phải) đang tiếp nhận hồ sơ của các tân sinh viên đầu tiên.

Có mặt tại Hội trường tầng 7 nhà T5 - nơi Nhà trường đón tiếp thí sinh trúng tuyển - từ sớm, chị Võ Thị Thanh Hà, phụ huynh em Phạm Công Tài (Hà Tĩnh) cho biết: Hai mẹ con chị đã ra Hà Nội từ hôm qua và đã kịp đi thăm một vòng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Tài là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, được xét tuyển thẳng với giải Nhì học sinh giỏi Toán Quốc gia. Em thích học Toán, muốn theo hướng nghiên cứu nên chọn vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020
Hai mẹ con em Phạm Công Tài. Tài được xét tuyển thẳng vào Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhờ thành tích giải Nhì học sinh giỏi Toán Quốc gia.

Thí sinh Hoàng Linh Chi (ở Nghệ An) thì được bố và chị gái hộ tống đến nộp hồ sơ nhập học. Linh Chi là học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Em được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ Sinh học.

Không có người thân hay bạn bè đi cùng, nhưng bạn Cao Cự Mạnh Đức (ở Hà Nội) tỏ ra rất tự tin. Đức cho biết, em là học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội). Em thích học môn Sinh học vì thấy nó thú vị; em được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ Sinh học Chất lượng cao. Đã đạt IELTS 7.0, Đức có mong muốn sau này sẽ đi du học, và em hi vọng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ chắp cánh cho ước mơ của em trở thành hiện thực.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020
Bạn Cao Cự Mạnh Đức (ở Hà Nội), tân sinh viên ngành Công nghệ Sinh học Chất lượng cao.

Tại buổi đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020, GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã chia sẻ với các vị phụ huynh và các em tân sinh viên về truyền thống học tập và đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020
GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đang chia sẻ với các vị phụ huynh và các em tân sinh viên.

Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hầu hết đều có trình độ Tiến sĩ, Phó giáo sư và Giáo sư; trong đó, nhiều người được đào tạo tại các trường đại học uy tín trên thế giới. Mới đây, ngày 2/9/2020, Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) công bố kết quả Xếp hạng đại học thế giới mới nhất (World University Rankings, WUR 2021). Căn cứ theo báo cáo kết quả xếp hạng, ĐHQGHN thuộc nhóm 801 -1000 thế giới, là cơ sở giáo dục đại học duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm 1000 trường ĐH hàng đầu thế giới của Bảng xếp hạng này.

Đặc biệt, các xếp hạng trong lĩnh vực Toán, Vật lý và Thiên văn học, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin của tổ chức QS WUR by Subject là niềm tự hào của Đại học Quốc gia cũng như của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thể hiện sự nỗ lực của Nhà trường trong công tác đào tạo hướng tới chuẩn quốc tế.

GS.TS. Lê Thanh Sơn cũng nhắn nhủ tới các tân sinh viên về vấn đề phương pháp học khi học Đại học, động viên các em cố gắng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, trau dồi và tích lũy chuyên môn, đồng thời khẳng định: Nhà trường thông qua hệ thống các Khoa, Phòng, Câu lạc bộ, các anh chị sinh viên khóa trước luôn sẵn lòng giúp đỡ các tân sinh viên để các em có thể lĩnh hội, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, trau dồi kỹ năng mềm.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng lựa chọn ngẫu nhiên một số bạn tân sinh viên để tặng quà kỷ niệm.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón những tân sinh viên đầu tiên năm 2020
Đại diện cán bộ Nhà trường chụp ảnh với các tân sinh viên.

Sau buổi đón tân sinh viên trúng tuyển (có điều kiện) thuộc diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển theo phương thức khác, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ tiếp tục chờ đón các bạn tân sinh viên trúng tuyển qua kết quả thi THPT quốc gia năm 2020. Dự kiến, sinh viên năm thứ nhất (K65) sẽ chính thức đi học từ giữa tháng 10/2020.

  • Website cựu sinh viên