Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

Sáng ngày 02/10/2021, hòa trong không khí tựu trường của học sinh - sinh viên cả nước, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 hệ đại học chính quy cho sinh viên toàn trường qua hình thức trực tuyến. Điểm cầu chính của Lễ khai giảng tại Hội trường tầng 7 nhà T5, số 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đánh trống trong Lễ khai giảng. Năm học mới chính thức bắt đầu.

Tham dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐHKHTN, về phía ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN; GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban đào tạo, PGS.TS. Đinh Văn Dũng, Phó trưởng Ban Công tác học sinh - sinh viên; đại diện lãnh đạo văn phòng; đại diện các Ban chức năng; đại diện Đoàn thanh niên và Hội sinh viên ĐHQGHN. Ngoài ra, trong Lễ khai giảng của Trường ĐHKHTN còn có sự hiện hiện của các thầy cô là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Đại học thành viên thuộc ĐHQGHN, Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục quốc phòng & An ninh (ĐHQGHN), đại diện và lãnh đạo một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

Dù khai giảng trực tuyến, nhưng Lễ chào cờ vẫn diễn ra rất trang nghiêm. Ảnh: Tại điểm cầu 334 Nguyễn Trãi.

Về phía Trường ĐHKHTN có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo các khoa và các đơn vị trực thuộc trường; các thầy cô, cán bộ, giảng viên, và đặc biệt là sự tham dự của đại diện hơn 1.800 tân sinh viên khóa QH.2021.T vừa trúng tuyển trong thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 của Trường ĐHKHTN.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

GS.TS.Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN chúc mừng hơn 1.800 tân sinh viên (khóa QH.2021) vừa nhập học, trở thành sinh viên khóa 66 của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại Lễ khai giảng.

“Năm 2021 là một năm hết sức đặc biệt đối với cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Do ảnh hưởng của dịch covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được tổ chức thành 2 đợt, đợt hai đã diễn ra muộn hơn so với thường lệ hàng năm và vì thế, lễ khai giảng cho sinh viên QH.2021 diễn ra muộn hơn 3 tuần. Vượt qua những khó khăn và thách thức trong học tập do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua, các em đã xuất sắc hoàn thành năm học và kỳ thi tốt nghiệp THPT, trúng tuyển vào một trong 27 chương trình đào tạo (CTĐT) và chính thức trở thành sinh viên của trường ĐHKHTN. Các em đã đem đến niềm vui và sự tự hào cho gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo của các em” - PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nói.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

PGS.TS.Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường ĐHKHTN.

PGS.TS.Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN phát biểu: “Trường ĐHKHTN có truyền thống đào tạo gắn liền với nghiên cứu, là đơn vị dẫn đầu ĐHQGHN cũng như dẫn đầu cả nước về nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế cũng như các sáng chế. Học đại học yêu cầu tự học, tự nghiên cứu nhiều hơn. Học trong bối cảnh trực tuyến lại càng đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều. Nhưng với tinh thần hiếu học, khát khao làm chủ tri thức, các thầy cô, sinh viên của Trường ĐHKHTN đã và sẽ vượt qua khó khăn để nắm bắt kiến thức, làm chủ tri thức. Bên cạnh chuyên môn vững vàng, tôi mong mỏi sâu sắc: sau quá trình đào tạo là nhân cách tốt, tình yêu thương chia sẻ giữa con người với con người...”.

Từ Long Thành, Đồng Nai, em Lê Phạm Ngọc Lâm, sinh viên lớp Cử nhân khoa học Tài năng ngành Vật lý, thủ khoa đầu vào của Trường ĐHKHTN năm 2021 đã đại diện cho các bạn tân sinh viên phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới. “Em có mơ ước được vào học Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN vì được biết Trường có bề dày truyền thống khoa học. Được vào học ở Trường là một vinh dự nhưng quả thật cũng là một áp lực với em. Em hứa sẽ cố gắng vượt qua những áp lực, rèn luyện bản thân để trở thành sinh viên có năng lực tốt, đạo đức tốt” - Lê Phạm Ngọc Lâm nói.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

Em Đinh Vũ Tùng Lâm, Lớp K66 Cử nhân khoa học Tài năng Toán học đại diện các bạn tân sinh viên tặng hoa đại diện lãnh đạo Nhà trường.

Nhằm động viên và khuyến khích tinh thần học tập, Trường ĐHKHTN đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 12 sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm học 2020-2021 và 3 tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. Ngoài ra, Trường còn tặng quà lưu niệm cho các em tân sinh viên đạt giải Olympic quốc tế nhập học vào Trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

Ban giám hiệu và các em sinh viên có mặt trong Lễ khai giảng tại điểm cầu 334 Nguyễn Trãi chụp ảnh kỷ niệm.

Năm 2021, Trường ĐHKHTN tuyển sinh  27 chương trình đào tạo, trong đó có 06 CTĐT tiên tiến và chất lượng cao theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo (Hóa học, Máy tính và khoa học thông tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược và Công nghệ kĩ thuật môi trường). Đây là các CTĐT mang định hướng ứng dụng, trang bị các kỹ năng giúp người tốt nghiệp tăng cơ hội việc làm, bước đầu được dư luận đánh giá cao.

Trong số các thí sinh trở thành tân sinh viên khóa QH.2021 của Trường ĐHKHTN, nhiều em có kết quả học tập xuất sắc ở bậc THPT như:  Em Trương Tuấn Nghĩa - Huy chương Vàng Olympic quốc tế Toán học quốc tế năm 2020, Huy chương bạc năm 2021, trúng tuyển vào ngành Toán học; Em Đinh Vũ Tùng Lâm - Huy chương Bạc Olympic quốc tế Toán học quốc tế năm 2021, trúng tuyển vào ngành Toán học; Em Trang Đào Công Minh - Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2021, trúng tuyển vào ngành Vật lý học;  Em Phạm Đức Nam Phương- Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2021, trúng tuyển vào ngành Hóa học. Ngoài ra, còn có rất nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đã trúng tuyển và nhập học vào Trường.

 

Từ năm học 2020-2021, Trường ĐHKHTN đã triển khai đào tạo thí điểm 05 CTĐT mới mang tính liên ngành dựa trên nền tảng khoa học cơ bản là thế mạnh của Nhà trường, nhưng cũng rất phù hợp với xu thế phát triển trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Những chương trình này đã và đang được các học sinh quan tâm, thu hút nhiều sinh viên vào học.

 

Phát huy truyền thống 65 năm với uy tín cao về chất lượng đào tạo và nghiên cứu của một trường đại học khoa học cơ bản hàng đầu ở Việt Nam, Trường ĐHKHTN đã và đang kiên trì mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ở một số lĩnh vực ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Tới nay, Trường ĐHKHTN đã có 13 CTĐT đã được kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Trong tháng 10/2021, Nhà trường sẽ tổ chức đánh giá ngoài thêm 03 CTĐT là Công nghệ Sinh học, Hóa Dược và Quản lý Tài Nguyên-Môi trường, nâng tổng số CTĐT được kiểm định quốc tế lên 16, đạt 100% kế hoạch đề ra.

 

  • Website cựu sinh viên