Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường

Ngày 10/10/2020 là ngày đặc biệt với nhiều thí sinh trúng tuyển Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Hôm nay, những thí sinh trúng tuyển đại học chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ nhập học.

 

Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường

Có mặt từ sớm nên mới khoảng hơn 9h sáng, bạn Vũ Việt Tùng (tân sinh viên khoa Sinh học đã hoàn thành các thủ tục nhập học). Tùng cho biết, em đến từ huyện Lạc Thủy, Hòa Bình. Em được 24 điểm, tuy không đạt nguyện vọng 1 là Công nghệ Sinh học nhưng em đã trúng tuyển ngành Sinh học và em thấy cũng hài lòng. Tùng thích nghiên cứu, làm việc trong phòng lab nên em thấy Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là môi trường phù hợp để học tập và phát triển bản thân. Trước mắt, em mong muốn môi trường đại học sẽ giúp em cải thiện khả năng giao tiếp.

Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường
Tân sinh viên Nguyễn Huỳnh Hạnh Hoa (bên trái) và Đồng Ngọc Hà (bên phải). Đồng Ngọc Hà là thí sinh được xét tuyển thẳng vào khoa Sinh học do có thành tích đạt Huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

Bạn Nguyễn Huỳnh Hạnh Hoa (Yên Phong, Bắc Ninh) cũng đến từ đầu giờ nên hoàn thành thủ tục khá sớm. Hoa cho biết: “Em được 28,45 điểm, trúng tuyển vào ngành Công nghệ sinh học. Trước khi đăng ký vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, em đã tìm hiểu rất kỹ và thấy đây là Trường Đại học phù hợp với mình. Em mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ làm ở các công ty thực phẩm”.

Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường
Tân sinh viên Hoàng Phương Thảo (bên trái) và bố của mình.

Một trong những tân sinh viên đến từ xa nhất có lẽ là em Hoàng Phương Thảo, đến từ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Thảo đạt 26,9 điểm (0,75 điểm ưu tiên), trúng tuyển vào ngành Khí tượng và Khí hậu học, Khoa Khí tượng Thủy văn & Hải dương học. Rất thú vị khi bố của Thảo là kỹ sư khí tượng (hiện đang công tác ở Đài kiểm soát không lưu, sân bay Liên Khương, Đà Lạt). Việc con gái trúng tuyển ngành Khí tượng và Khí hậu học khiến bố của Thảo rất vui vì như vậy khả năng con sẽ theo nghiệp của bố.

Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường
Tân sinh viên ngành Vật lý học Phan Quốc Minh.

Bạn Phan Quốc Minh, tân sinh viên ngành Vật lý học cũng ở xa không kém khi từ Khánh Hòa ra Hà Nội nhập học. Minh chia sẻ: Em đến với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội có lẽ là cái duyên, bởi việc đăng ký vào Trường là do một sự nhầm lẫn; đáng lẽ em phải chọn Trường ở TPHCM thì em lại ghi nhầm mã Trường ở Hà Nội. Tuy vậy, việc nhầm lẫn khiến em thấy thú vị, bởi họ hàng nhà em có một nhánh ở phía Bắc. Ra đây học, em có cơ hội tìm về gần gũi với họ hàng. Ra đây nhập học, em thẩy rất vui vì không khí ở Trường nhộn nhịp, mọi người đều vui vẻ.

Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường
Các cán bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (bên phải) đang hỗ trợ sinh viên hoàn thiện thủ tục nhập học.
Tân sinh viên K65 náo nức ngày nhập trường
Tân sinh viên khoa Môi trường trao đổi với lãnh đạo Khoa trong buổi gặp mặt sau khi nhập học.

Trong ngày 10/10/2020, sinh viên trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên theo phương thức xét tuyển qua kết quả thi tốt nghiệp THPT đã cơ bản hoàn thành thủ tục nhập học. Cũng trong ngày 10/10, một số Khoa (như khoa Sinh học, Khí tượng Thủy văn & Hải dương học, Môi trường) đã tiến hành gặp mặt sinh viên và phụ huynh để trao đổi, dặn dò về kế hoạch học tập, ổn định tổ chức lớp. Sáng ngày 11/10, các Khoa Toán - Cơ - Tin học, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Địa chất sẽ tổ chức gặp mặt sinh viên. Ngày 12/10, sinh viên K65 sẽ chính thức học tập trên giảng đường.

 

  • Website cựu sinh viên